Điện Biên bắt đầu triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi

Thứ Hai, 08/11/2021, 18:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm tăng diện bao phủ của vắc xin phòng Covid-19, ngày 8/11, tỉnh Điện Biên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 15 đến dưới 18 tuổi bằng vắc xin của hãng Pfizer.

* Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ là điểm tiêm thí điểm đầu tiên trên địa bàn thành phố với gần 1.200 học sinh trước khi tổ chức tiêm đồng loạt theo chiến dịch tiêm vắc xin cho học sinh bậc THPT.

Ngay từ sáng sớm, gần 1.200 học sinh trường THPT thành phố được chia thành từng lớp, từng khối thực hiện giãn cách tại điểm tiêm của trường để khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin phòng covid -19.

1
Gần 1.200 học sinh trường THPT thành phố Điện Biên Phủ được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Địa điểm tiêm được bố trí sắp xếp khoa học theo quy trình 1 chiều, đảm bảo giãn cách từ: Bàn tiếp đón, khu vực chờ trước tiêm, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm và theo dõi sau tiêm.

Điểm tiêm đã bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế; thành lập đội cấp cứu, xử trí phản vệ sau tiêm và thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, kỹ thuật an toàn về tiêm chủng.

Việc khám sàng lọc trước tiêm được đặc biệt chú trọng và thực hiện một cách chặt chẽ. Hiện không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

1
Khám sàng lọc cho học sinh được tiêm vắc xin tại huyện Mường Ảng.

* Ngày 8/11, Trung tâm y tế huyện Mường Ảng cũng đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm tuổi từ 15 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn huyện. Theo đó, hơn 3 nghìn liều vắc xin pfizer được tiêm mũi 1 cho các nhóm tuổi là học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh và những người trong độ tuổi không đi học sẽ được triển khai theo quy mô toàn tỉnh. Dự kiến, có gần 27.000 người từ 15 đến dưới 18 tuổi sẽ được tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong chiến dịch lần này./.

 

 

PV,CTV/DIENBIENTV.VN

.