Lĩnh 19 năm tù về tội giết người, giao cấu với trẻ em dưới 16 tuổi

Thứ Ba, 09/11/2021, 17:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/11, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người, giao cấu với người đủ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi đối với bị cáo Sùng A Dông, sinh năm 1992, trú tại thôn Seo Mí Chải, xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa.

1
Bị cáo Sùng A Dông.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên: Tháng 7/2020, Sùng A Dông quen biết, nảy sinh tình cảm và đã giao cấu với Thào Thị Mảy, sinh tháng 10/2005, trú tại bản Hua Mùn, xã Pú Xi, huyện Tuần Giáo.

Dông và Mảy đi làm thuê tại tỉnh Đắk Lắk và đã chung sống như vợ chồng. Sau khi có thai, tháng 1/2021, Dông và Mảy về quê xin phép gia đình để cưới hỏi. Tuy nhiên, Mảy không đồng ý làm vợ Dông vì cho rằng Dông không thật lòng thương mình, không có nhà cửa ổn định.

Do Mảy đã có thai và không đồng ý lấy Dông, nên gia đình Mảy đã yêu cầu Dông bồi thường danh dự cho Mảy. Dông đồng ý nhưng do không có tiền nên để lại 500 nghìn và điện thoại OPPO cho Mảy sử dụng và về nhà mình ở huyện Tủa Chùa.

Tuy nhiên khoảng 10 giờ ngày 17/01/2021, Dông quay lại tìm Mảy. Khi đó Mảy cùng chị dâu đang cắt cỏ gianh. Sau khi hỏi Mảy, Mảy tiếp tục trả lời không đồng ý làm vợ Dông, Dông đã lấy dao đâm vào vùng ngực của Mảy. Mảy ngã gục xuống đất.

Tưởng Mảy đã chết, Dông tự lấy dao đâm vào vùng bụng của mình. Dông và Mảy đều được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa, bị cáo Sùng A Dông đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vị phạm tội của mình và mong muốn được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ vào các điểm b,c,n (khoản 1, Điều 123); điểm a, d (khoản 2, Điều 145) Bộ Luật hình sự, và các điều khoản khác về giảm nhẹ hình phạt, Tòa án Nhân dân tỉnh Điện Biên đã tuyên phạt Sùng A Dông mức án 19 năm tù cho cả 2 tội danh giết người và giao cấu với người đủ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi./.

 

 

Hoàng Giang - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

.