Nậm Pồ: Trao 23 giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng năm 2021

Thứ Tư, 23/06/2021, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 23/6, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng huyện Nậm Pồ tiến hành chấm điểm các đề tài tham gia cuộc thi lần thứ 2 năm 2021.

1
Ban tổ chức thẩm định các đề tài sáng tạo.

Cuộc thi được phát động từ tháng 02/2021, Ban tổ chức đã nhận 52 đề tài của thanh, thiếu niên và nhi đồng thuộc 27 trường tiểu học và  THCS trên địa bàn huyện.

Các đề tài chủ yếu về lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, sản phẩm thân thiện với môi trường; giải pháp bảo vệ môi trường; phát triển kinh tế; đồ dùng sinh hoạt gia đình; đồ chơi trẻ em.

Các đề tài đều thể hiện tính sáng tạo, có khả năng ứng dụng vào thực tế, các mô hình, sản phẩm dự thi được các em tận dụng từ nguồn phế liệu, vật liệu sẵn có. Trong đó có nhiều mô hình sáng kiến gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Đây là năm thứ 2 huyện Nậm Pồ phát động Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng nhằm khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên và nhi đồng trong huyện, khuyến khích các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo.

Kết quả cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 23 giải thưởng cho các đề tài. Trong đó có 5 đề tài xuất sắc gồm: Hệ thống tự động khử khuẩn phòng, ngừa Covid -19 đa năng trong trường học; thùng rác thân thiện; quạt tích điện đa năng; mô hình WC thông minh cho học sinh bán trú và đề tài Hệ thống thông minh chống hạn và phòng Covid được chọn tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ 5 năm 2021./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.