Sẽ có phương án điều chỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT nếu dịch diễn biến phức tạp

Thứ Sáu, 04/06/2021, 07:27 [GMT+7]

 

1
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời các nhà báo. Ảnh: VGP.

Theo dự kiến, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức vào ngày 7 - 8/7, công tác chuẩn bị đã được thực hiện đúng kế hoạch, nghiêm túc.

Chiều 3/6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi với báo chí về kế hoạch, công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết: Năm nay có hơn 1 triệu thí sinh, trong đó 3/4 lấy kết quả xét vào đại học. Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông là kỳ thi rất quan trọng, không chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp mà còn làm căn cứ đánh giá toàn bộ quá trình dạy và học của học sinh, nhà trường và địa phương; từ đó cải tiến về nội dung, phương pháp dạy học, chương trình, làm căn cứ để cải tiến chất lượng giáo dục. Phần lớn thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để xét tuyển đại học. Vì thế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các bộ, ngành, địa phương chuẩn bị kỹ lưỡng để có kỳ thi đảm bảo kế hoạch, an toàn cho học sinh, cán bộ coi thi và cả hệ thống.

Theo dự kiến, kỳ thi tổ chức vào ngày 7 - 8/7, công tác chuẩn bị đã được thực hiện đúng kế hoạch, nghiêm túc. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp, vẫn còn địa phương phải giãn cách xã hội, cách ly thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án để thí sinh những vùng cách ly và những học sinh bị cách ly sẽ được thi vào đợt thứ hai. Nếu dịch diễn biến phức tạp hơn nữa, lan rộng thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ báo cáo Chính phủ để có phương án điều chỉnh về kỳ thi.

Cũng tại họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết: Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và từng người dân không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác nhưng cũng không bi quan, hốt hoảng mà phải bình tĩnh, chủ động sáng tạo, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống, dập dịch; tiếp tục nêu cao tinh thần "chống dịch như chống giặc", lấy người dân làm chủ thể phòng, chống dịch; thực hiện phương châm tổng tiến công toàn diện, tổng lực, thần tốc, mạnh mẽ hơn nữa với quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn, hiệu quả hơn.

Trong đó, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh yêu cầu chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 bảo đảm an toàn, phù hợp với diễn biến tình hình dịch.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/se-co-phuong-an-dieu-chinh-ky-thi-tot-nghiep-thpt-neu-dich-dien-bien-phuc-tap-2021060320525589.htm

 

 

Theo VTV

 

.