Điện Biên tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ Ba, 15/06/2021, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 15/6, Ban chỉ đạo bầu cử , Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban bầu cử tỉnh; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBCB tỉnh; đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trúng cử ĐBQH khóa XV trên địa bàn tỉnh; các đại biểu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 cư trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tại các điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh.

1
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Sau hơn 5 tháng chuẩn bị khẩn trương, tích cực với trách nhiệm cao, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, đã lựa chọn bầu đúng, bầu đủ số lượng, cơ cấu những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác đảm bảo ANCT-TTATXH, phòng chống dịch  trước, trong và sau ngày bầu cử đảm bảo an toàn tuyệt đối.  

Kết quả, toàn tỉnh đã có 366.121/366.340 cử tri tham gia đi bầu, đạt tỷ lệ 99,94%, đã bầu được 06 đại biểu Quốc hội; 52 đại biểu HĐND cấp tỉnh; 322 đại biểu HĐND cấp huyện và 2.711 đại biểu HĐND cấp xã.

Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao thứ 12 trong cả nước. Trong đó, 4 đơn vị có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% gồm: thành phố Điện Biên Phủ, thị xã Mường Lay, huyện Tuần Giáo, Mường Ảng; 100 xã đạt 100% cử tri đi bầu cử; 971/1.021 tổ bầu cử có 100% cử tri đi bỏ phiếu. Không có đơn vị nào có tỷ lệ cử tri đi bầu cử dưới 50%, phải tổ chức bầu cử lại.

Tại hội nghị, đại biểu một số điểm cầu các huyện, thị, thành phố đã phát biểu tham luận làm rõ một số vấn về việc triển khai công tác bầu cử trong điều kiện bùng phát dịch Covid-19; việc lập và niêm yết danh sách cử tri và tại các cơ sở cách ly tập trung; bài học kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo vận động để 100% cử tri đi bầu và công tác mạn đàm tiểu sử; công tác tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và công tác đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử.

bầu cử
Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,94%, Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao thứ 12 trong cả nước.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, của các cấp các ngành, các địa phương và sự đồng thuận của nhân dân đã làm nên thành công của cuộc bầu cử.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Các cấp, ngành, các đoàn thể tỉnh tiếp tục tuyên truyền sâu rộng kết quả bầu cử, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm tình hình trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. UBBC tỉnh tiến hành xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp giấy chứng nhận đại biểu HĐND khóa XV cho người trúng cử; tập trung chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ họp thứ nhất của HĐND các cấp để kiện toàn các chức danh lãnh đạo của HĐND và UBND theo phương án nhân sự đã được phê duyệt.

Tiếp tục tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau các cuộc vận động, tiếp xúc cử tri để gửi các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; xây dựng kế hoạch, tổ chức các lớp đào tạo bồi dưỡng cho đại biểu HĐND các cấp nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động của đại biểu.

Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 53 tập thể và 83 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.