Người làm báo Điện Biên trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19

Thứ Hai, 21/06/2021, 16:46 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đại dịch Covid-19 tái bùng phát, đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Điện Biên dũng cảm xông pha, dấn thân vào giữa vùng tâm dịch, kịp thời cung cấp thông tin thời sự nóng hổi và chuyển tải những hình ảnh chân thật nhất, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt tái bùng phát dịch thứ 3 tại tỉnh Điện Biên, không chỉ đến khi Điện Biên ghi nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên, mà ngay từ thời điểm các trường hợp F1 trở về Điện Biên từ Đà Nẵng, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí của tỉnh đã xây dựng kịch bản cụ thể, nhằm chủ động đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về chủ đề này. Để thực hiện thành công kế hoạch đề ra, yếu tố con người được đặt lên hàng đầu.

Kể từ ngày 7/5, khi mà dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, để rồi liên tiếp hơn 1 tháng sau đó, đội ngũ những người làm báo ở tỉnh Điện Biên cũng bước vào thời gian làm việc hết mình, không ngừng nghỉ bất kể ngày hay đêm.

Giữ cho mình một tâm thế luôn sẵn sàng, nhiều phóng viên, nhà báo được lãnh đạo cơ quan cử vào nơi tâm dịch đã không quản ngại khó khăn về điều kiện khí hậu thời tiết, bất chấp sự nguy hiểm của dịch bệnh để kịp thời chuyển tải, cung cấp những thông tin thời sự nóng hổi và chân thật nhất, nhanh nhất có thể.
Với sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ người làm báo, đã có hàng trăm tác phẩm ở nhiều thể loại báo chí khác nhau được sản xuất, kịp thời đến với công chúng.

PV
Phóng viên Đài PT&TH Điện Biên tác nghiệp tại cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Khu cách ly y tế Tà Lèng, TP. Điện Biên Phủ.

Phóng viên Bùi Tiến, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên, chia sẻ: “Khi dịch bệnh xảy ra, tôi được lãnh đạo cơ quan cử vào tác nghiệp tại tâm dịch Si Pa Phìn. huyện Nậm Pồ, bản thân tôi và các anh em đồng nghiệp luôn khắc phục mọi khó khăn về khí hậu, thời tiết, thời gian để cập nhật thông tin nhanh nhất có thể”.

Thông qua tác phẩm báo chí, các cơ quan, doanh nghiệp và đông đảo các tổ chức, cá nhân từ khắp mọi miền của Tổ quốc đã tích cực đóng góp, hoặc trực tiếp hỗ trợ tỉnh có thêm điều kiện phòng chống dịch có hiệu quả.

Song hành cùng cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 của những chiến sỹ áo trắng, thì những người làm báo ở tỉnh Điện Biên cũng đang tham gia vào cuộc chiến không kém phần căng thẳng trên mặt trận thông tin.

Tham gia tích cực, có trách nhiệm đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều khía cạnh, góc nhìn và hình thức thể hiện khác nhau, báo chí Điện Biên đã thể hiện rất rõ vai trò định hướng dư luận, góp phần quan trọng cùng cả hệ thống chính trị và đồng bào các dân tộc trên địa bàn toàn tỉnh trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

PV
Phóng viên xông pha vào các điểm nóng của dịch để tác nghiệp nhằm phản ánh chân thực nhất công tác phòng chống dịch tới công chúng.

Qua thực tế có thể thấy rằng, càng khó khăn gian khó, càng thách thức, thì trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và sứ mệnh vẻ vang của người làm báo ở tỉnh Điện Biên lại càng được thể hiện rõ nét.
Thông qua đợt tuyên truyền sâu rộng về công tác phòng chống dịch Covid-19 lần này, báo chí tỉnh Điện biên còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch trên các trang mạng xã hội. Lên án mạnh mẽ và phản bác những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận xã hội.

Từ đó đã góp phần tích cực vào việc nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân, của cộng đồng trong công tác phòng chống, quyết tâm không để dịch Covid-19 lây lan mạnh ở ngoài cộng đồng.

Theo ông Đặng Hải Triều, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên: “Có điểm mới trong công tác tuyên truyền, đó là chúng ta không chỉ tuyên truyền về thông tin dịch bệnh, mà báo chí còn đấu tranh trực diện với các thông tin thất thiệt, gây hoang mang trong dư luận”.

Xông pha các điểm nóng, làm việc không kể ngày đêm, sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm của dịch bệnh truyền nhiễm, chấp nhận thiệt thòi để đồng hành với đội ngũ cán bộ và người dân ở tuyến đầu chống dịch, mỗi phóng viên, nhà báo tỉnh Điện Biên luôn vững vàng tâm thế, trong vai người truyền tin, đóng góp công sức của mình cùng cộng đồng quyết thắng đại dịch Covid-19./.

 

 

Bùi Quang - Tiến Thế/DIENBIENTV.VN
 

.