Đảm bảo điều kiện ôn thi và phòng chống Covid-19 cho học sinh THPT

Thứ Năm, 10/06/2021, 10:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vừa đảm bảo thời lượng ôn tập, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh chuẩn bị kỳ thi THPT, vừa lo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, là “nhiệm vụ kép”mà các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đang tập trung thực hiện ở thời điểm này.

Kỳ thi THPT năm nay, toàn tỉnh Điện Biên có trên 6.300 học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX và thí sinh tự do đăng ký dự thi. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giáo dục, Đào tạo đã chỉ đạo 100% các trường THPT trên địa bàn phải nỗ lực thực hiện nghiêm túc “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo quy định, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Là trường nội trú có học sinh ăn học tại trường, từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4, Ban Giám hiệu nhà trường THPT DTNT tỉnh quyết định không cho học sinh khối 12 ra khỏi trường vào cuối các buổi chiều như trước đây cho đến khi hoàn thành kỳ thi. Bộ phận bếp của nhà trường đã chia khẩu phần ăn cho các em thành từng suất riêng, sau đó mỗi phòng cử một học sinh nhận tại bếp rồi đem về phòng cho các bạn.

1
Các phòng học của trường THPT DTNT tỉnh chỉ có dưới 20 em học sinh để đảm bảo giãn cách.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương, trường THPT DTNT tỉnh chia sẻ: “Đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch, mọi chế độ ăn, uống, sinh hoạt của học sinh các thầy, cô giáo đều hỗ trợ một phần; những nhu yếu phẩm cần thiết thì các thầy, cô giáo chủ nhiệm tự mua bên ngoài và gửi vào cho các em. Đối với việc học ở trên lớp, để đảm bảo giãn cách, mỗi lớp học được tách làm đôi, đảm bảo mỗi phòng học chỉ dưới 20 em học sinh.”

Để phụ huynh yên tâm và hỗ trợ nhà trường quản lý con em, cuối mỗi tuần, Ban giám hiệu nhà trường thông báo tình hình học tập, sức khỏe học sinh đến từng gia đình. Theo cách làm đó, không chỉ học sinh mà phụ huynh có con em đang ôn thi THPT rất yên tâm.

Có số lượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT lớn, sinh sống ở nhiều địa phương trong tỉnh, công tác đảm bảo ôn luyện gắn với các điều kiện phòng dịch đã được Ban giám hiệu trường THPT thành phố Điện Biên Phủ chủ động xây dựng phù hợp theo nhiều hình thức và tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Nhà trường tổ chức đo thân nhiệt cho toàn bộ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh khi ra vào trường, yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học, thực hiện giãn cách học sinh và vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

1
Thầy và trò trường THPT thành phố Điện Biên Phủ tích cực ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp diễn ra vào đầu tháng 7 tới.

Thầy Phạm Quốc Cường, Hiệu trưởng trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, cho biết: “Về công tác ôn tập, ôn thi nhà trường đã chủ động về hình thức và phương pháp ôn luyện cho các em học sinh. Trong đó hình thức chủ yếu là ôn thi trực tiếp trên lớp, song song là  hình thức ôn thi trực tuyến cho các em thuộc diện F1, F2. Nhà trường cũng kịp thời điều chỉnh thời gian, kế hoạch ôn thi cho họ sinh phù hợp với từng giai đoạn và diễn biến tình hình dịch bệnh.”

Đến thời điểm này, các em học sinh đều được nhà trường ôn tập đầy đủ và chấp hành tốt quy định phòng dịch, tâm lý các em cũng khá thoải mái sẵn sàng bước vào kỳ thi THPT.

“Khi được nhà trường tạo điều kiện để chúng em vừa tham gia chống dịch, vừa đảm bảo điều kiện ôn thi đã tạo cho chúng em kỹ năng tốt nhất để làm bài và tạo cho chúng em tâm thế sẵn sàng, nên chúng em cảm thấy rất yên tâm cho kỳ thi sắp tới.” – em Tạ Thị Bích Mai, học sinh lớp 12 trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, nói.

Với sự chủ động, nỗ lực của ngành Giáo dục và những cố gắng của các thầy, cô giáo và các em học sinh; các trường ở Điện Biên đã chuẩn bị bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin với hy vọng đạt  kết quả cao./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.