Công an tỉnh Điện Biên

Phá chuyên án lớn, thu giữ 24 kg ma túy

Thứ Năm, 17/06/2021, 17:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thông qua công tác nắm tình hình, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên đã phát hiện những dấu hiệu tồn tại một đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy từ Lào qua tuyến biên giới Điện Biên về nước ta tiêu thụ.

Tổng hợp các nguồn tin thu thập, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác lập chuyên án 215T và tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung lực lượng, phương tiện triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển ma túy có quy mô đặc biệt lớn này.

1
Ly A Xà và Vàng A Thào (ảnh nhỏ) cùng tang vật bị bắt giữ.

Qua một thời gian mật phục, theo dõi, hồi 20h ngày 16/6/2021, tại khu vực bản Na  Sang, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên, các mũi trinh sát đã xác định được 2 đối tượng trong chuyên án đi trên 2 xe máy chở các bao tải chứa các chất ma túy bên trong. Ngay lập tức, đồng loạt các mũi trinh sát từ nhiều hướng đã áp sát, khống chế thành công 2 đối tượng, đảm bảo an toàn cho lực lượng và phương tiện tham gia phá án.

Tại cơ quan Công an các đối tượng là Ly A Xà (SN 1997) và Vàng A Thào (SN 2000) cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Háng Lia, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông khai nhận, số ma túy của 2 đối tượng gồm 21kg ma túy đá và 8 bánh heroin có trọng lượng khoảng 2,4 kg được mua tại khu vực biên giới Việt - Lào đang trên đường vận chuyển đi  tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

 

 

CTV Thành Trung, Nông Tuấn/DIENBIENTV.VN
 

.