Mường Chà: Gần 70% số trường học đạt chuẩn quốc gia

Thứ Tư, 17/03/2021, 10:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia trong các cấp học, bậc học luôn được huyện Mường Chà xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Do vậy, những năm qua, huyện Mường Chà đã và đang đề ra nhiều giải pháp tập trung xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

1

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, những năm qua huyện Mường Chà đã tập trung làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị  nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học.

Triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên...

Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đã đạt những kết quả đáng ghi nhận, tính đến nay, toàn huyện có 30 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm gần 70%; có 8/11 xã đạt chuẩn và cơ bản chuẩn tiêu chí số 5 về trường học trong xây dựng NTM.

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao số trường chuẩn quốc gia, hiện tại huyện Mường Chà đang tăng cường công tác chỉ đạo, đẩy mạnh việc tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ðồng thời, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển GD&ÐT; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đổi mới phương pháp dạy học... Từ đó, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh./.
 
                                                                    

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.