Tủa Chùa tăng cường phòng chống Covid-19 trong các trường học

Thứ Năm, 11/03/2021, 15:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên diễn biến của dịch bệnh ở một số địa phương trên cả nước vẫn phức tạp, nguy cơ bùng phát tại Điện Biên luôn tiềm ẩn. Song không chủ quan, lơ là, phòng giáo dục huyện Tủa Chùa đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

1
Học sinh tại huyện Tủa Chùa được kiểm tra y tế, hướng dẫn sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Huyện Tủa Chùa có 46 đơn vị trường học, với tổng số hơn 20.000 học sinh các cấp học, trong đó có 42 trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý.

Với đặc thù huyện miền núi, học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 80%, các trường học trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động tuyên truyền tới học sinh các diễn biến mới về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn cho các em cách chăm sóc sức khỏe, các biện pháp phòng chống dịch bệnh và yêu cầu thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K” của Bộ Y tế.

Bộ phận y tế của nhà trường cũng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng dịch, thường xuyên theo dõi sức khỏe của học sinh trong mỗi buổi học, thực hiện tốt việc sát khuẩn, khử trùng các lớp học, khuôn viên nhà trường và yêu cầu giáo viên, học sinh bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tới trường.

Với những biện pháp chủ động, tích cực được triển khai nghiêm túc, huyện Tủa Chùa quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid 19, đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường để năm học 2020-2021 diễn ra an toàn, đảm bảo hoàn thành tốt nhất theo kế hoạch đề ra./.

 

 

Minh Trang – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.