Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, khóa XV

Thứ Hai, 15/05/2023, 20:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, ngày 15/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên gồm đại biểu Tạ Thị Yên, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; đại biểu Quàng Thị Nguyệt, công chức Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mường Chà đã tiếp xúc với cử tri là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Tủa Chùa.

x
Cử tri huyện Tủa Chùa kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Tạ Thị Yên đã thông báo tới cử tri kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 23/6/2023. Đây là kỳ họp thường kỳ của Quốc hội. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 8 dự án luật và các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trên địa bàn huyện Tủa Chùa nhất trí cao với chương trình, nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đồng thời đề nghị Quốc hội quan tâm việc tháo gỡ khó khăn trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn, hiện tại một số văn bản hướng dẫn triển khai một số dự án, tiểu dự án thiếu cụ thể, thống nhất nên khó khăn trong việc triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân của chương trình; quan tâm cấp nước sinh hoạt cho bà con tại tổ dân phố Thành Công, thị trấn Tủa Chùa; tạo điều kiện để hơn 20 hộ dân trên địa bàn thị trấn đang ở trên đất nông nghiệp được chuyển đổi mục đích sử dụng đất vì các hộ dân này đã ở ổn định lâu dài, không có tranh chấp;

Đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà văn hoá cho các thôn, bản, tổ dân phố và tăng phụ cấp cho chức danh tổ trưởng tổ dân phố, vì so với khối lượng công việc thì mức phụ cấp hiện tại là quá thấp, tăng lương cho người nghỉ hưu có mức lương dưới 3 triệu đồng/ tháng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện đã được lãnh đạo UBND huyện giải trình, làm rõ. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Tạ Thị Yên, Phó Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời tổng hợp để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến bàn giao nhà ở cho 2 hộ nghèo, hộ cận nghèo là hộ gia đình bà Quàng Thị Biển, xã Mường Báng và gia đình bà Điêu Thị Thách, thị trấn Tủa Chùa được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Công nghệ Dinh dưỡng Việt Nhật do ĐBQH Tạ Thị Yên kết nối, kêu gọi với số tiền 60 triệu đồng/nhà.

 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.