Đưa chủ trương của Đảng đến đồng bào tôn giáo

Thứ Năm, 16/02/2023, 11:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến được với đồng bào tôn giáo, trong thời gian qua, huyện Mường Chà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp. Nhờ đó, đã nâng cao hiểu biết pháp luật, tạo ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật cho đồng bào các tôn giáo, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bản Huổi Lóng, xã Na Sang, huyện Mường Chà có 60 hộ với hơn 350 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Tất cả người dân trong bản đều theo đạo Tin Lành. Ông Lường Văn Kiêm, Bí thư Đảng ủy xã Na Sang, cho biết: Để người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cấp ủy, chính quyền xã Na Sang đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân điểm nhóm tôn giáo bản Huổi Lóng. Qua tuyên truyền, ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước của quần chúng nhân dân được nâng lên.

1
Huyện Mường Chà luôn chú trọng việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đồng bào tôn giáo.

Mường Chà là huyện vùng cao, biên giới có nhiều đồng bào dân tộc theo tôn giáo. Thống kê hiện nay toàn huyện có hơn 1.830 hộ theo tôn giáo ở 73 bản thuộc 11 xã. Do đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tích cực bám sát tình hình thực tế địa bàn và nhiệm vụ, đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn; tập trung tuyên truyền vận động Nhân dân vùng đồng bào theo tôn giáo chấp hành tốt pháp luật, tổ chức các hoạt động tín ngưỡng theo đúng quy định của Luật tín ngưỡng, tôn giáo.

Để người dân ổn định cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những chính sách dân tộc, tôn giáo và các hiệp định, quy chế về biên giới, huyện Mường Chà còn thường xuyên quan tâm thăm hỏi động viên, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, các chức sắc, chức việc, trưởng các điểm nhóm, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, động viên người dân có đạo tiếp tục đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước./.

 

 

Đào Phương - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.