Học và làm theo Bác ở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên

Thứ Tư, 15/02/2023, 14:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhận thức rõ trách nhiệm của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên đã triển khai nhiều phong trào hoạt động cụ thể, sát với tình hình thực tiễn trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của ngành Bảo hiểm Xã hội.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và ngày càng chất lượng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã triển khai nhiều hình thức và các chương trình hành động cụ thể. Trong đó, tổ chức các đợt học tập, quán triệt thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, chuyên đề hằng năm đến 100% đảng viên, quần chúng ưu tú. Kết quả thực hiện được đưa vào một trong những tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên về học tập, làm theo Bác ngày càng trở nên đầy đủ và sâu sắc hơn.

1
Người dân được hướng dẫn tận tình khi đến làm các thủ tục tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

“Bác đã để lại phẩm chất mà toàn Đảng, toàn dân phải học tập chứ không riêng ai cả. Đối với bản thân tôi, tôi cũng thường xuyên học tập việc thực hiện tác phong lề lối trong công việc, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, giờ giấc… tất cả những việc liên quan đến học và làm theo Bác.” - chị Nguyễn Thị Thanh, Trưởng phòng Thanh tra Kiểm tra, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên, nói.

Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng phục vụ, lấy sự hài lòng của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu. Thủ tục hành chính cắt giảm từ 114 thủ tục đến nay chỉ còn 25 thủ tục, 100% thủ tục được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4. Bên cạnh đó, cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị đã chủ động đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và quy định chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong ngành Bảo hiểm Xã hội.

1
Lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội tỉnh đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Trần Minh Tuấn, Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Điện Biên, cho biết: “Chúng tôi tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một các thiết thực nhất, bằng công việc cụ thể nhất đối với từng cá nhân, đảng viên, không mông lung dàn trải. Từ thực hành tiết kiệm đến việc cải cách hành chính, giảm phiền hà khi người dân đến giao dịch về thực hiện các chính sách; đồng thời thực hiện đảm bảo các chế độ chính sách kịp thời cho người lao động và Nhân dân..”

Sau gần 7 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động và ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức toàn diện của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị. Điều này được thể hiện rõ qua các kết quả trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm các chế độ, chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế. Qua đó, củng cố lòng tin của  Nhân dân về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn./.

 

 

Minh Trang - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.