Báo chí lan tỏa những điều tốt đẹp

Thứ Ba, 21/06/2022, 07:11 [GMT+7]

Một trong những sứ mệnh của báo chí là chuyển tải những thông điệp, những câu chuyện nhân văn, ý nghĩa, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống hàng ngày.

Trên chặng đường 97 năm qua, Báo chí Cách mạng Việt Nam đã nêu gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt; lấy nhân tố tích cực để đẩy lùi tiêu cực, nhân rộng những tấm gương tốt... Trong số các tác phẩm đạt giải Báo chí Quốc gia năm nay, đã có nhiều tác phẩm truyền cảm hứng tới người dân như vậy.

Những ngày cuối tháng 8/2021 - giai đoạn cao điểm của Chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 tại Đồng Tháp, y sĩ Dung trên chuyến xe tự nguyện đã đưa hàng nghìn người bệnh đến các cơ sở điều trị. Ống kính máy quay đã ghi lại chân thực hình ảnh đầy xúc động của chị và các đồng nghiệp.

1
Chú Tư Kiềm (thứ hai, từ phải sang) và các thành viên “biệt đội cất nhà từ thiện” nghỉ trưa trong chuyến đốn cây để làm sườn nhà. Ảnh: Báo Cần Thơ

Tác phẩm phát thanh Lão nông và hơn 300 mái ấm yêu thương kể về Chú Tư Kiềm và đội cất nhà miễn phí. Hơn 20 thành viên đều là những nông dân ở Cần Thơ. Những con người bình dị có thể gặp ở bất cứ đâu nơi vùng sông nước miệt vườn này. Họ đang lặng lẽ tô đẹp cho cuộc đời.

Hơ Moong là 1 xã biên giới đặc biệt khó khăn ở huyện Sa Thầy tỉnh Kon Tum. Qua lời kể chân thực của các nhân vật vừa là nhân chứng, vừa là người trực tiếp tham gia xây dựng, ổn định và phát triển địa phương từ ngày thành lập đến nay cho thấy sự gần gũi giữa cán bộ với người dân. Những câu chuyện dung dị mà tự nhiên và thấm sâu vào nhiều người đã được kể lại trong tác phẩm Hơ Moong thức giấc.

1
Những câu chuyện dung dị mà tự nhiên và thấm sâu vào nhiều người đã được kể lại trong tác phẩm Hơ Moong thức giấc.

Tuyên truyền về gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến không những góp phần làm cho "cái tốt nảy nở như hoa mùa xuân", thêm niềm tin rằng những con người đẹp đẽ với tấm lòng vì mọi người ở bất cứ đâu ngay bên cạnh chúng ta.

Dẫu chặng đường đó khó khăn, gian nan thì với sự yêu nghề, yêu người và yêu đời đó, báo chí vẫn đang hoàn thành nhiều sứ mệnh quan trọng, trong đó là mang đến những thông điệp tích cực, góp phần nhân lên những điều tốt đẹp và nhân ái.

Có thể thấy, có những tin bài viết về những việc làm nhỏ nhưng đã tạo sự lan tỏa lớn, thực sự xúc động và chạm đến trái tim khán giả. Chính sự tìm tòi, đau đáu của các phóng viên, nhà báo đã giúp phát hiện ra những tấm gương, việc làm tốt trong âm thầm lặng lẽ, để chúng ta vẫn tin vào nhiều điều tốt đẹp, ý nghĩa diệu kỳ trong cuộc sống.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/bao-chi-lan-toa-nhung-dieu-tot-dep-2022062101402506.htm

 

 

Theo VTV

 

.