Thuận lợi khi đăng ký xe tại xã

Thứ Hai, 20/06/2022, 16:23 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, Công an huyện Điện Biên Đông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nơi đây nắm rõ về việc phân cấp đăng ký xe ô tô và mô tô tại công an  xã, huyện trên địa bàn. Sau gần một tháng thực hiện, chủ trương này bước đầu được người dân đón nhận.

Anh Ly A Hờ ở bản Tìa Ghênh C, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông đến Công an xã đăng ký xe máy, được cán bộ, chiến sỹ ông an xã hướng dẫn chi tiết các bước để làm thủ tục cấp biển số xe và thực hiện việc đăng ký nhanh, thuận tiện.

“Việc người dân được đăng ký xe máy tại công an xã tạo rất nhiều thuận lợi cho chúng tôi, bà con rất phấn khởi. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có bất cập là khi nộp thuế chúng tôi vẫn phải đi nộp ở huyện rồi quay lại xã làm đăng ký. Sau này công an xã và huyện điều chỉnh được để nộp thuế tại công an xã thì sẽ thuận tiện hơn cho bà con.” - anh  Ly A Hờ, chia sẻ.

1
Việc cấp đăng ký xe ngay tại xã bước đầu tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Để tạo thuận tiện cho công dân khi đi đăng ký xe máy, Công an xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ tham gia tập huấn nắm vững các thao tác, quy trình thực hiện; cài đặt phần mềm dịch vụ công trực tuyến trên máy vi tính, hướng dẫn công dân đăng ký, bấm chọn biển số.  Đồng thời, đơn vị niêm yết và thông báo công khai về thời gian, quy trình, thủ tục đăng ký xe máy trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tại phòng làm việc của Công an xã.

Để công an cấp xã được trao quyền cấp biển số xe máy, trong 3 năm liền kề gần nhất, mỗi năm, địa phương phải có số lượng đăng ký mới từ 250 mô tô, xe máy trở lên. Huyện Điện Biên Đông có 4 xã đủ điều kiện thực hiện cấp đăng ký, cấp biển số theo phân cấp đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đăng ký phương tiện cơ giới đường bộ. Cách làm này cũng tạo ra bước chuyển đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính đối với lực lượng công an, phục vụ nhân dân tốt hơn.

Việc đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông đường bộ được thực hiện từ cấp xã, cấp huyện, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng những tiện ích của dịch vụ công, giảm thời gian, chi phí đi lại và bảo đảm tính công khai, minh bạch. Vì vậy, quá trình triển khai đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao của chính quyền, quần chúng nhân dân trên địa bàn.

 

 

Tuấn Trung - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.