Cảnh giác với hành vi dụ dỗ trẻ em đi làm ăn xa

Thứ Ba, 14/06/2022, 09:31 [GMT+7]

Điện Biên TV - Công an xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ và phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Điện Biên vừa kịp thời ngăn chặn vụ việc 3 cháu nhỏ bị người lạ rủ đi làm việc tại tỉnh Quảng Ninh.

1
Hình minh họa.

Cụ thể, ngày 13/6/2022, nhận được tin báo của Công an xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ về việc chị L.T.P. (SN 1981), trú tại xã Thanh Minh, đến trình báo việc con gái chị là cháu Q.K.L. (SN 2010), bị người lạ rủ đi tỉnh Quảng Ninh làm việc, phòng CSGT Công an tỉnh Điện Biên đã triển khai lực lượng kiểm tra, rà soát các phương tiện.

Đến 19h cùng ngày, tại khu vực Km 377+100 Quốc lộ 6, thuộc địa bàn huyện Tuần Giáo, lực lượng chức năng đã phát hiện cháu Q.K.L. đang đi trên xe khách 89F-00.xxx về Quảng Ninh. Cùng đi với cháu L. còn có các cháu Q.T.D.L. (SN 2009) trú tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên và cháu L.T.H.V. (SN 2010) trú tại xã Sam Mứn, huyện Điện Biên.  

Phòng CSGT đã tiến hành yêu cầu các cháu ở lại, đồng thời thông báo cho gia đình, bàn giao cho Công an xã Thanh Minh tiếp tục làm rõ.

Từ sự việc trên, phòng CSGT đề nghị các gia đình cần có biện pháp tăng cường giám sát con, em mình không để tình huống đáng tiếc xảy ra, nhất là trong thời điểm các cháu đang được nghỉ hè; đề nghị các đơn vị vận tải hành khách, các nhà xe không chở trẻ vị thành niên mà không có cha mẹ, người giám hộ đi cùng để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng.

 

 

Theo An toàn giao thông Điện Biên/DIENBIENTV.VN

.