Hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh

Thứ Sáu, 17/06/2022, 16:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 17/6, Thường trực Tỉnh uỷ tổ Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Phương, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay.

Theo đó, Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường tuyền truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện các chủ trương của tỉnh trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, các chương trình phát triển KT-XH, các chính sách an sinh xã hội đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Về thực hiện các dự dự án thu hút đầu tư, các dự án đầu tư công trọng điểm tiếp tục được triển khai thực hiện. Hiện nay đã xác định có 29 dự án trọng điểm, quan trọng có khả năng đột phá, tác động lan tỏa, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh; trong đó đã có dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, điển hình như Dự án Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ. Nhiều dự án đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để khởi công xây dựng...  

Về dự án và phát triển cây mắc ca, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 11 dự án trồng mắc ca của 10 doanh nghiệp, nhà đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, với quy mô dự kiến trồng gần 71.450ha, tổng mức đầu tư 12.340 tỷ đồng...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận vào những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề liên quan đến hoạt động của UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ của Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay.

Đồng chí nhấn mạnh một số vấn đề cần thực hiện trong thời gian tới trọng tâm là: Bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy đã đề ra; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hội viên, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Tăng cường đổi nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; tuyền truyền, vận động Nhân dân thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành trong tham gia phát triển KT-XH, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.