Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh

Thứ Năm, 15/07/2021, 18:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 15/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

1

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về nhiệm vụ QP-AN giai đoạn 2021-2025, Đại hội xác định: Củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó quân đội nhân dân là nòng cốt. Khẳng định củng cố quốc phòng, bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ “trọng yếu, thường xuyên”, nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, nhưng không coi nhẹ nhiệm vụ củng cố quốc phòng. Củng cố quốc phòng là cơ sở tiền đề tạo điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ trung tâm là phát triển kinh tế; ngược lại, kinh tế phát triển, đất nước mạnh lên sẽ là phương thức hữu hiệu để bảo vệ tổ quốc. Đây là quan điểm lý luận cơ bản, chi phối, quy định toàn bộ các nội dung về quốc phòng, bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của đảng trong tình hình mới, trong đó chú trọng đến việc đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các ngành, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của đảng. Mọi cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu phải gương mẫu, đi đầu, tự giác, thống nhất cao về ý chí và hành động trong công tác kiểm tra, giám sát để giữ gìn uy tín, củng cố niềm tin của nhân dân và phải công khai để nhân dân biết, ủng hộ và tham gia giám sát. Phải kiên định, kiên quyết, kiên trì trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực./.

 

 

Phạm Hải - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.