Điện Biên: Công dân về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thực hiện cách ly y tế 21 ngày

Thứ Hai, 12/07/2021, 21:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại một số địa phương trên cả nước, ngày 08/7/2021, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc tiếp tục tăng cường quản lý, cách ly y tế đối với người từ vùng dịch đến/về tỉnh Điện Biên để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, tăng cường công tác giám sát, quản lý chặt chẽ người trở về địa phương từ các tỉnh, thành trên toàn quốc, đặc biệt là người trở về từ các địa phương đang ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

2. Đối với công dân đến/ về tỉnh Điện Biên từ các tỉnh, thành đang có dịch COVID-19 yêu cầu thực hiện các quy định sau:

- Công dân từ tỉnh Bắc Giang đến/về tỉnh Điện Biên từ ngày 10/7/2021 trở đi: thực hiện cách ly tập trung 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết thúc cách ly tập trung bàn giao cho chính quyền địa phương tiếp tục quản lý, cách ly tại nhà/nơi cư trú 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 01 lần vào ngày thứ 7.

- Công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam (các địa phương đang ghi nhận có dịch COVID-19) đến/về tỉnh Điện Biên từ ngày 03/7/2021 trở đi: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm tối thiểu 03 lần (lần thứ nhất vào ngày thứ 1, lần thứ 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14). Kết thúc cách ly tập trung bàn giao cho chính quyền địa phương tiếp tục quản lý, cách ly tại nhà/nơi cư trú 07 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 01 lần vào ngày thứ 07.

Lưu ý: Trong thời gian công dân cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú chính quyền địa phương yêu cầu công dân hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

3. Đối với công dân đến/về tỉnh Điện Biên từ các tỉnh, thành khác: tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại các Công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên.

4. Đối với công dân đến/về tỉnh Điện Biên khi khai báo tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả các chốt do UBND tỉnh thành lập và các chốt do UBND cấp huyện thành lập) được phát hiện là trường hợp F1; là người đi từ vùng dịch thì thực hiện theo Công văn số 1559/UBND-KGVX ngày 27/5/2021 của UBND tỉnh về việc tổ chức cách ly y tế tập trung các trường hợp được phát hiện tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

5. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động rà soát nắm quân số và tổng hợp số liệu công dân của tỉnh Điện Biên hiện đang cư trú, lao động tại các địa phương có dịch nhưng đã được kiểm soát và được chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gửi danh sách các công dân cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố để chủ động liên hệ, kịp thời có phương án đề xuất giải quyết các vấn nẩy sinh trong công tác phối hợp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn./.

 

 

BT/DIENBIENTV.VN
 

.