Tiếp tục hoãn xét xử phúc thẩm vụ án mẹ nữ sinh giao gà về tội mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Tư, 14/07/2021, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 13 và 14/7, tại Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét đơn kháng cáo của bà Trần Thị Hiền (mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Phiên phúc thẩm từng bị hoãn 2 lần vào các ngày 15/6/2020 và 28/1/2021 do một số luật sư vắng mặt.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 5/2017, bà Hiền biết việc mua bán ma túy có lợi nhuận cao nên đã mua 2 bánh heroin của Bùi Văn Công và vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu. Thu là người trực tiếp đến biên giới mua hàng cấm. Sau đó, Công và Lường Văn Hùng giao ma túy cho bà Hiền.

Quá trình tố tụng, bị cáo Trần Thị Hiền không thừa nhận cáo buộc và khai không quen biết Bùi Văn Công. Còn Vì Thị Thu cho rằng cơ quan điều tra bức cung để ép bị cáo phải nhận mua bán 2 bánh heroin với Công. Thu chỉ thừa nhận đã bán 4 viên hồng phiến cho Công.

1
Các bị cáo tại phiên tòa.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai các bị cáo đã nhận tội và tài liệu thu thập, tòa sơ thẩm nhận định Thu mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Bà Hiền trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Toán là người trông giữ số hàng cấm cho vợ. Còn Hùng đã đi cùng Công nhưng không trực tiếp giao dịch ma túy.

Ngày 27/11/2019, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù; Vì Thị Thu, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cùng lĩnh án chung thân về các tội: Mua bán trái phép chất ma túy và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Bùi Văn Công, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, không kháng án, chấp nhận án sơ thẩm. Còn bị cáo Vì Thị Thu và Trần Thị Hiền có đơn kháng cáo, kêu oan.

Tại phiên tòa, sau khi kiểm tra lý lịch các bị cáo và những người có liên quan được triệu tập tại tòa, Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi công khai đối với các bị cáo. Trong quá trình xét hỏi, các bị cáo khai báo không thành khẩn, vẫn quanh co chối tội và cho rằng cơ quan điều tra bức cung để nhận tội.

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa, căn cứ vào khoản 1 điều 352 của Bộ luật Tố tụng hình sự, xét thấy cần thu thập chứng cứ, điều tra xác minh nguồn tin và làm rõ một số tình tiết trong hồ sơ mà không thể làm rõ ngay tại phiên tòa.

Thời gian mở lại phiên tòa phúc thẩm sẽ được tòa án thông báo sau./.

 

 

Thúy Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.