Điện Biên tập trung nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Thứ Ba, 13/07/2021, 11:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2020, 2021 trong bối cảnh bị tác động nặng nề do đại dịch Covid-19, trên cơ sở lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt, đồng bộ thực hiện có hiệu quả chương trình hành động theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Chính phủ về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Nhằm thu hút được các nhà đầu tư, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch.

1
Tỉnh Điện Biên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn FLC.

Theo kết quả công bố của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), chỉ số PCI năm 2020 của tỉnh Điện Biên đạt 62,62 điểm, xếp thứ 46 trên bảng xếp hạng chung của cả nước, xếp thứ 8/14 trong nhóm các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc.

Để tiếp tục cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tránh bị tụt hậu so với các địa phương khác, hướng tới tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng PCI.

Tỉnh xác định tiếp tục triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt quan tâm tới công tác tái cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng, nhằm thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh nhiều hơn.

Hiện nay, tỉnh đang tập trung chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm đó là: Dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; Dự án đường 60m, dự án hạ tầng kỹ thuật khung và dự án phát triển đô thị miền núi phía bắc có sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới WB.

Đây chính là cũng là cơ sở để tỉnh tiếp tục kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Điện Biên./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.