Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tạo bước đột phá trong truyền thông trên mạng xã hội

Thứ Hai, 21/06/2021, 14:33 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đòi hỏi các chương trình sản xuất, phát sóng phải thu hút được nhiều người theo dõi. Trong bối cảnh số lượng người xem truyền hình truyền thống giảm đáng kể bởi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên đã có những lộ trình, bước đi phù hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy (ca-vat đỏ) thực tế tại phòng sản xuất chương trình truyền hình của Đài PT&TH Điện Biên.

Từ năm 2018, nhận thấy sự suy giảm về số lượng người theo dõi truyền hình truyền thống, trên cơ sở phân tích, đánh giá về tiềm năng, thế mạnh của mạng xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên xác định: muốn tồn tại và phát triển cần đa dạng hình thức, nền tảng truyền dẫn phát sóng, đưa chương trình truyền hình Điện Biên phát trực tuyến trên Internet và đăng tải trên mạng xã hội, lập trang Fanpage và kênh Youtube Đài truyền hình Điện Biên, tăng cường quảng bá, giới thiệu các chuyên đề, chuyên mục trên các trang mạng xã hội để nhiều người biết và theo dõi.

Nhờ lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp, xác định lộ trình và hướng đi đúng đắn, nên chỉ trong một thời gian ngắn, số lượng khán giả theo dõi các chương trình truyền hình Điện Biên tăng đột biến, đặc biệt là nhóm khán giả trẻ tuổi.

1
Giao diện website dienbientv.vn của Đài PT&TH Điện Biên.

Chị Mùa Thị Mây, bản Xá Nhù, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, chia sẻ: “Bản thân tôi thường xuyên theo dõi các chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên. Trong những năm gần đây, mạng internet phát triển, tôi thường xuyên theo dõi tin tức trên Fanpage, Youtube của Đài. Điều này rất tiện lợi vì tôi có thể chủ động thời gian xem bất kể lúc nào. Qua các kênh thông tin của Đài chúng tôi nắm bắt được tình hình chính trị - kinh tế - xã hội, pháp luật của địa phương.”

Hiện nay, Trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tại địa chỉ: www.dienbientv.vn có lượng truy cập bình quân 10.000 lượt người mỗi ngày; kênh Youtube Đài truyền hình Điện Biên hiện có trên 36.000 tài khoản thuộc 39 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký theo dõi thường xuyên; trang Fanpage Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên có hơn 10.500 tài khoản thuộc 29 quốc gia vùng lãnh thổ theo dõi.

1
Fanpage Đài Phát thanh & Truyền hình Điện Biên hiện có hơn 10.500 tài khoản theo dõi.

Nhờ đó, số lượng người xem chương trình truyền hình Điện Biên năm 2020 tăng gấp 6 lần so với năm 2019. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, số lượng người theo dõi đã tăng gấp đôi so với năm 2020. Kênh Youtube đem lại doanh thu từ 300 - 500 USD mỗi tháng và là cơ quan nhà nước duy nhất của tỉnh có nguồn thu từ mạng xã hội.

Đổi mới mạnh mẽ hình thức thể hiện, nâng cao chất lượng nội dung chương trình, tạo sự hấp dẫn cho khán thính giả, đó là chìa khóa của sự thành công.

1
Kênh Youtube Đài Truyền hình Điện Biên hiện có hơn 36 nghìn tài khoản đăng ký theo dõi thường xuyên.

Theo Nhà báo Lường Văn Xuyên, Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên: “Việc lập 1 fanpage hay kênh youtube trên mạng xã hội hết sức đơn giản, nhưng làm thế nào để nhiều người vào xem là một vấn đề hết sức khó khăn, nhất là với cơ quan nhà nước thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh như Đài. Trước thực tế đó, chúng tôi đã tập trung đổi mới mạnh mẽ hình thức thể hiện các tác phẩm, nâng cao chất lượng nội dung. Nhờ đó số lượng khán, thính giá tăng đột biến trên các trang mạng. Đây là nguồn cổ vũ động viên to lớn giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ...”.

Với tư duy đổi mới, sáng tạo, có lộ trình, bước đi phù hợp, tập thể những người làm báo nói, báo hình của tỉnh đã xây dựng Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên trở thành một kênh tuyên truyền đa dạng, phục vụ nhiệm vụ chính trị trọng yếu, cơ quan thông tin phục vụ công tác đối ngoại chủ lực của tỉnh, góp phần cùng với các ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh đề ra./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.