Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 11/06/2021, 15:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 11/6, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên. Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa dự án tái định cư thuộc Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên.

Kiểm tra thực địa tại các điểm tái định cư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã được lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ báo cáo tiến độ triển khai thi công 4 điểm tái định cư, khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ và quyết tâm để hoàn thành trong thời gian tới.

Tại điểm tái định cư số 1, UBND thành phố đã phê duyệt 21 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng giá trị được phê duyệt gần 51 tỷ đồng, diện tích trên 128.000 m2 đối với 85 hộ gia đình và 1 tổ chức bị ảnh hưởng.

Tổ chức thực hiện chi trả cho 85 hộ với tổng số tiền là 48 tỷ 522 triệu đồng, diện tích đã giải phóng mặt bằng đạt 98%; hoàn thành được khoảng 90% các lô đất tái định cư, dọn dẹp mặt bằng di chuyển vật tư, vật liệu trước ngày 20/6 để chia lô.

Điểm tái định cư số 3 đã phê duyệt được 11 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với giá trị được phê duyệt trên 27 tỷ đồng với diện tích 4,8ha của 35/37 hộ gia đình và 2 tổ chức, đã nhận tiền với số tiền trên 27 tỷ đồng.

Đối với dự án xây dựng điểm tái định cư C13, UBND thành phố đã ban hành 4 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng giá trị được phê duyệt gần 2,5 tỷ đồng. Hiện nay đơn vị thi công đang thực hiện vét hữu cơ và tổ chức thi công đắp mặt bằng, xử lý nền đường các lô dân cư, ước khối lượng hoàn thành đạt trên 26%...

1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi làm việc với TP. Điện Biên Phủ và các sở, ngành về Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ đã kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc, giải pháp về công tác giải phóng mặt bằng, kinh phí thực hiện dự án; việc xác định đơn giá bồi thường nhà theo mẫu biệt thự; ban hành giá đất đối với 39 hộ gia đình tại tái định cư C13 để giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công… Một số nội dung đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành trao đổi, trả lời để TP. Điện Biên Phủ kịp thời tập trung mọi nguồn lực thực hiện dự án.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Điện Biên. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao quyết tâm của TP. Điện Biên Phủ trong quá trình thực hiện dự án, đặc biệt là công tác kiểm đếm với 180/201ha đã thực hiện được.

Bên cạnh đó, thành phố cần sớm lên phương án đền bù với nỗ lực và vận dụng các quy định pháp luật để chăm lo tốt cho người dân bị ảnh hưởng, trên cơ sở đó, giải quyết dứt điểm những hộ, tổ chức còn vướng mắc;

Công tác kiểm đếm, xác định giá trị bồi thường và công tác thẩm định phải làm chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật và công khai, minh bạch, rõ ràng, không để xảy ra tiêu cực trong việc này, nếu phát hiện có trường hợp xảy ra tiêu cực thì phải xử lý nghiêm minh theo qui định của pháp luật.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng cũng yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ngành tập trung tháo gỡ triệt để khó khăn, vướng mắc của thành phố trong quá trình triển khai dự án; đôn đốc, động viên các nhà thầu huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công các điểm tái định cư, song phải đảm bảo chất lượng từng hạng mục của dự án; bố trí đủ kinh phí để triển khai công tác giải phóng mặt bằng, quyết tâm bàn giao cho ACV theo đúng cam kết vào ngày 30/8.
    

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.