Điện Biên

Phân loại, áp dụng các biện pháp cách ly đối với công dân về từ vùng dịch Bắc Giang

Chủ Nhật, 20/06/2021, 10:05 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dự kiến từ ngày 21-27/6, tỉnh Điện Biên sẽ đón hơn 1.100 công dân từ tỉnh Bắc Giang trở về. Nhằm phát hiện sớm trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để xử lý kịp thời, không để dịch lây lan ra cộng đồng, công dân sau khi đón về, sẽ được phân loại và áp dụng các biện pháp cách ly.

1
Công dân thực hiện khai báo y tế khi qua chốt kiểm dịch đèo Pha Đin (Ảnh tư liệu).

Theo đó, công dân từ Bắc Giang trở về Điện Biên được xác định là F0 đã khỏi bệnh, phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại Bệnh xá D40 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thời gian cách ly là 14 ngày, tính từ ngày trở về.

Trường hợp công dân là F1 đã cách ly tập trung đủ 21 ngày, hoặc F2 đã có giấy xác nhận hoàn thành cách ly, thì phải thực hiện cách ly tại khu cách ly y tế tập trung 7 ngày.

Trường hợp công dân trong khu phong tỏa, khu vực cách ly không có giấy xác nhận thời gian cách ly; hoặc công dân là F1, chưa hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày, sau khi đón trở về tỉnh, phải tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Công dân không thuộc các trường hợp trên, nếu đi từ các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, vùng có dịch của tỉnh Bắc Giang, sau khi trở về tỉnh phải thực hiện quy định cách ly tập trung đủ 21 ngày, kể từ ngày trở về địa phương và được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng lái xe tham gia đón công dân từ Bắc Giang trở về sẽ tự theo dõi sức khỏe và không áp dụng các biện pháp cách ly y tế, do trong quá trình đón công dân, đều bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho cá nhân./.

 

 

Bùi Quang/DIENBIENTV.VN
 

.