Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng kiểm tra tiến độ Dự án mở rộng Cảng hàng không Điện Biên

Thứ Sáu, 11/06/2021, 10:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng nay 11/6, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Hà Quang Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng (thứ 3 từ phải sang) kiểm tra tại thực địa.

Kiểm tra thực địa tại các điểm tái định cư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã được lãnh đạo TP. Điện Biên Phủ báo cáo tiến độ triển khai thi công 4 điểm tái định cư, khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ và quyết tâm để hoàn thành trong thời gian tới.

Tại điểm tái định cư số 1, UBND thành phố đã phê duyệt 21 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng giá trị được phê duyệt gần 51 tỷ đồng, diện tích trên 128.000 m2 đối với 85 hộ gia đình và 1 tổ chức bị ảnh hưởng.

Tổ chức thực hiện chi trả cho 85 hộ với tổng số tiền là 48 tỷ 522 triệu đồng, diện tích đã giải phóng mặt bằng đạt 98%; hoàn thành được khoảng 90% các lô đất tái định cư, dọn dẹp mặt bằng di chuyển vật tư, vật liệu trước ngày 20/6 để chia lô.

Điểm tái định cư số 3 đã phê duyệt được 11 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với giá trị được phê duyệt trên 27 tỷ đồng với diện tích 4,8ha của 35/37 hộ gia đình và 2 tổ chức, đã nhận tiền với số tiền trên 27 tỷ đồng.

Đối với dự án xây dựng điểm tái định cư C13, UBND thành phố đã ban hành 4 Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư với tổng giá trị được phê duyệt gần 2,5 tỷ đồng. Hiện nay đơn vị thi công đang thực hiện vét hữu cơ và tổ chức thi công đắp mặt bằng, xử lý nền đường các lô dân cư, ước khối lượng hoàn thành đạt trên 26%...

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đánh giá: Mặc dù không gặp khó khăn, vướng mắc gì nhưng tiến độ tại một số điểm tái định cư chậm so với kế hoạch. Đối với một số hộ dân chưa thực hiện giải phóng mặt bằng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP. Điện Biên Phủ cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các qui định của nhà nước để sớm bàn giao mặt bằng; đôn đốc các nhà thầu huy động máy móc, nhân lực tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công mặt bằng tái định cư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, các hạng mục phụ trợ để đảm bảo bàn giao cho người dân theo kế hoạch.

Dienbientv.vn tiếp tục cập nhật…

 

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.