Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Tổng kết công tác Khoa giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ Ba, 12/01/2021, 17:03 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 12/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Khoa giáo năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong khối Khoa giáo tỉnh.

1

Năm 2020, với vai trò là thành viên Hội đồng khoa học và công nghệ cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham gia 22 hội đồng xét duyệt thuyết minh và nghiệm thu đề tài, dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh.
Cùng với đó, ban hành 17 báo cáo và 10 công văn về công tác khoa giáo; phối hợp với các đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch và tổ chức gần 240 lớp bồi dưỡng chính trị cho gần 14.000 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong ngành giáo dục.

Năm qua, ngành GD&ĐT tỉnh đã duy trì và củng cố các tiêu chí giáo dục, quy mô trường lớp tinh gọn, hiệu quả; hiện ngành có 500 trường, trung tâm với gần 7.400 lớp học và trên 200.000 học sinh, học viên, sinh viên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Y tế đã tham mưu cho tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19, chỉ đạo các đơn vị y tế các tuyến triển khai thực hiện các biện pháp giám sát, kê khai y tế, khử trùng phương tiện… Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan trong khối Khoa giáo trong năm 2020, đồng thời giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các cơ quan trong khối về việc thi/xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp.

Năm 2021 với phương hướng chung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan trong khối Khoa giáo sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1221-QĐ/TU về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các cơ quan trong khối Khoa giáo. Cùng với đó, mỗi đơn vị sẽ tập trung vào thực hiện những nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021./.

 

 

Thúy Hằng –  Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.