Tuần Giáo: Hơn 12 nghìn học sinh nghỉ học do giá rét

Thứ Hai, 11/01/2021, 17:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Không khí lạnh tác động đến các tỉnh miền núi phía Bắc khiến nhiệt độ trong nhừng ngày qua liên tục giảm sâu. Ghi nhận tại huyện Tuần Giáo, nhiệt độ trong ngày phổ biến từ 6-8 độ C. Một số nơi tại đỉnh đèo Pha Đin, nhiệt độ giảm xuống còn 0-1 độ. Nhiệt độ càng lúc càng thấp cùng với sương mù dày đặc đã gây ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Theo thông tin từ phòng Giao dục và đào tạo huyện Tuần Giáo, đã có 32 trường học cho trên 12.000 học sinh nghỉ học đề đề phòng giá rét.

Không khí lạnh tăng cường gây rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày qua đã ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân, nhất là học sinh ở những xã vùng cao.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng hôm nay 11/1 tại xã Tỏa Tình huyện Tuần Giáo, nhiệt độ giảm sâu xuống còn 1-2 độ C, trời rét đậm rét hại kèm theo mưa phùn, sương mù dày đặc, một số nơi đã xảy ra băng giá. Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, các trường học trên địa bàn đã thông báo cho học sinh cấp mầm non, tiểu học và trung học cơ sở nghỉ học.

1
Nhiều trường học tại huyện Tuần Giáo cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Thầy giáo Bùi Văn Cun, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Tỏa Tình, huyện Tuần Giáo, cho biết: “Nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, phụ huynh  cho học sinh ở nhà; đồng thời, trường cũng lên các phương án khi thời tiết hết lạnh sẽ tổ chức học, dạy bù”.

Theo ông Đỗ Văn Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo: Trước tình hình trên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cũng đã yêu cầu các trường học chủ động căn cứ vào thông tin dự báo thời tiết để quyết định cho học sinh nghỉ học. Nếu có thể tổ chức học phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trường lớp học, sinh hoạt nội trú, hạn chế tổ chức hoạt động ngoài trời, tăng khẩu phần ăn đủ chất dinh dưỡng nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm rét hại.

Trước tình hình rét đậm rét hại tiếp tục gây ảnh hưởng trên địa bàn, căn cứ vào văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị giáo dục, trường học cần tiếp tục cập nhật diễn biến thời tiết, căn cứ vào điều kiện thực tế của từng địa phương, từ đó có phương án chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ giảm dưới 7 độ C với học sinh bậc Mầm non, Tiểu học và THCS; dưới 4 độ C đối với học sinh THPT. Các trường cần thông báo sớm tới phụ huynh học sinh để quản lý và đảm bảo sức khỏe cho các em trong thời gian nghỉ học./.

 

 

Anh Thu - Minh Trang – Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.