Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ Sáu, 20/11/2020, 18:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 20/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2020).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lò Mai Trinh, nguyên UVTW Đảng, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh;

Các đồng chí nguyên thường trực Tỉnh ủy, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh, thường trực  HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ.

1

Trong diễn văn ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nêu rõ: Chặng đường 90 năm qua, MTTQ Việt Nam nói chung, MTTQ tỉnh Điện Biên nói riêng đã phát huy tốt vai trò tập hợp, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát động và triển khai thực hiện đã đem lại hiệu quả thiết thực, rõ nét, tập hợp được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, qua đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Từ năm 2000 đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được 88 tỷ đồng, hỗ trợ 7.100 hộ nghèo làm nhà đại đoàn kết; vận động Quỹ cứu trợ trên 11 tỷ đồng, hỗ trợ cho 2.100 gia đình bị thiên tai trên địa bàn tỉnh, hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, bão lũ trong cả nước.

MTTQ
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cùng với đó, MTTQ còn thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; hoạt động giám sát và phản biện xã hội không ngừng được đổi mới cả nội dung và hình thức.

Trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức 380 cuộc giám sát, trên 6.700 cuộc tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tiếp trên 3.500 lượt công dân và nhận 1.400 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;… Từ đó góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Tổ chức, bộ máy cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp được kiện toàn, đảm bảo về số lượng, nâng cao về chất lượng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của các tổ chức chính trị - xã hội.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những thành tích mà MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cần có sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Trong đó, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức liên minh chính trị rộng lớn, góp phần chung tay thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Đồng chí Bí thư tỉnh ủy cũng lưu ý, công tác giảm nghèo được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong nhiệm kì tới, để hoàn thành được mục tiêu này ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, không thể thiếu sự vào cuộc mạnh mẽ của MTTQ các cấp.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2010-2020./.

 

 

Minh Trang – Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.