Giải quyết những bất cập tại chợ Mường Thanh

Thứ Hai, 28/11/2022, 11:16 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước những tồn tại, bất cập tại chợ Mường Thanh, hiện nay, ngoài việc cương quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm hành lang vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; UBND phường Mường Thanh cũng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tiểu thương vào chợ ổn định kinh doanh buôn bán.

Sau hai tháng đi vào hoạt động, hiện nay số tiểu thương vào chợ Mường Thanh kinh doanh buôn bán khá thưa thớt. Theo ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do chợ mới xây chỉ có sức chứa trên 200 gian hàng, tuy nhiên số hộ kinh doanh có nhu cầu vào chợ kinh doanh buôn bán lại lớn hơn gấp nhiều lần, dẫn đến tình trạng người bán vẫn lấn chiếm hành lang vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

“Do sức chứa của chợ chỉ đáp ứng được trên 200 gian hàng, trong khi đó nhu cầu của bà con rất lớn, do vậy vẫn xảy ra tình trạng các tiểu thương đã được Ban quản lý chợ bố trí, xắp xếp chỗ vào ngồi không bán được hàng lại bê hàng ra.” - ông Quý nói.

Theo nhiều tiểu thương đang bán hàng tại chợ cho biết, mặc dù đã chấp hành vào chợ kinh doanh, buôn bán được một thời gian, tuy nhiên do chợ không có đầy đủ các mặt hàng nên không có người vào mua, dẫn đến việc kinh doanh buôn bán gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, các tiểu thương mong muốn Ban quản lý chợ cũng như UBND phường Mường Thanh cần nhanh chóng sắp xếp lại các gian hàng hợp lý; đồng thời tuyên truyền, vận động các tiểu thương khác vào kinh doanh tại chợ thì mới thu hút được người vào mua.  

1
Chợ Mường Thanh mới có quy mô trên 200 gian hàng nhưng thực tế số tiểu thương lại lớn hơn gấp nhiều lần nên xảy ra tình trạng "chợ vẫn chưa thể thu về một mối".

Ông Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho hay: Để giải quyết những bất cập trên, hiện nay UBND phường Mường Thanh đang phối hợp Ban quản lý chợ và lực lượng quản lý đô thị của thành phố cương quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình lấn chiếm hành lang vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tiểu thương vào chợ mới kinh doanh ổn định.

Về việc bố trí lại các gian hàng cho hợp lý, hiện nay, UBND phường Mường Thanh, Ban quản lý chợ đang khắc phục, những chỗ nào hợp lý thì giữ nguyên, những chỗ nào chưa hợp lý thì sẽ xắp xếp, bố trí lại để bà con có chỗ ngồi kinh doanh đảm bảo. Đồng thời mong muốn các tiểu thương nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm việc vào chợ bán hàng và cùng chia sẻ với những khó khăn này.

Giải pháp trước mắt là thế, tuy nhiên về lâu dài để các tiểu thương ổn định kinh doanh buôn bán, không tái diễn lấn chiến hành lang vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán, thì vấn đề sắp xếp, bố trí chỗ ngồi cho bà con kinh doanh buôn bán ổn định mới là giải pháp căn cơ, bền vững, trả lại đường thông, hè thoáng và mỹ quan đô thị của thành phố./.

 

 

Minh Thư - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.