Nhiều trẻ nhập viện do bị ong đốt

Thứ Ba, 02/08/2022, 08:01 [GMT+7]

Thông tin từ Trung tâm Y tế Tiên Yên (Quảng Ninh), trong 2 tuần trở lại đây, Trung tâm tiếp nhận nhiều bệnh nhi nhập viện do bị ong đốt.

1
Một bệnh nhi bị ong đốt đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế Tiên Yên. Ảnh: BVCC

Ngày 1/8, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên tiếp nhận 2 bệnh nhi dưới 10 tuổi, trú tại xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên bị ong đốt. Rất may mắn là ở thể nhẹ nên không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hiện tại, cả 2 bệnh nhi đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Nhi.

Theo bác sĩ Bế Thị Khang - Trưởng Khoa Nhi, trong thời gian gần đây, rất nhiều bệnh nhi bị ong đốt phải nhập viện. Điển hình tuần vừa qua, có một bệnh nhi bị ong vàng đốt. Ngay sau khi bị đốt, bệnh nhi ngất tại chỗ (do người nhà kể lại), sau đó, người nhà đưa đến Trung tâm Y tế Tiên Yên cấp cứu.

Khi nhập viện, bệnh nhi bị mẩn đỏ toàn thân, chân tay lạnh và khó thở. Các bác sĩ đã nhanh tiến hành cấp cứu, xử trí liên tục, tình trạng bệnh nhi được cải thiện, ổn định dần.

Theo các bác sĩ, mùa hè thu là mùa phát triển của các loại ong như ong vò vẽ, ong đất, ong mật… Ong xuất hiện và làm tổ ở nhiều nơi như hốc tường, mái hiên, trần nhà, gốc cây, cành cây, bụi rậm, nhà kho là những nơi gần con người sinh sống, đe doạ đến sức khoẻ và an toàn của mọi người và nó rất nguy hiểm, đặc biệt là trẻ em.

Các bác sĩ khuyến cáo : Phụ huynh cần hướng dẫn cụ thể cho trẻ biết con ong, tổ ong và những nguy hiểm mà đặc biệt là các dấu hiệu triệu chứng đau khi bị đốt. Cần căn dặn trẻ tuyệt đối không được chơi gần nơi có tổ ong và chọc phá tổ ong.

Khi bị ong đốt, trẻ cần được theo dõi và đi khám ngay để tránh những biến chứng nguy hiểm khôn lường đối với sức khỏe.

Link: https://vtv.vn/suc-khoe/nhieu-tre-nhap-vien-do-bi-ong-dot-20220801190030636.htm

 

 

Theo VTV

 

.