Đẩy mạnh cài đặt ứng dụng VssID - Hướng tới sự hài lòng của người dân

Thứ Năm, 22/07/2021, 10:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - VssID - Bảo hiểm xã hội số là một ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Hiện nay, ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên đang tích cực tuyên truyền việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID nhằm  tạo điều kiện để những người sử dụng Bảo hiểm xã hội có thể tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng.

Tại khu đăng ký khám bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Mường Chà, dù là địa bàn vùng cao, miền núi, thế nhưng tại đây đã có khá nhiều người dân sử dụng thẻ bảo hiểm y tế được cài đặt trên ứng dụng VssID để làm thủ tục đăng ký khám chữa bệnh.

Đại đa số người dùng ứng dụng VssID đều có những phản hồi tích cực về việc sử dụng ứng dụng bảo hiểm điện tử đã và đang mang lại nhiều tiện lợi hơn so với thẻ bảo hiểm y tế bằng giấy.

Anh Lường Văn Nhưởng, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, chia sẻ: “Chuyển sang cài ứng dụng vào điện thoại thông minh giúp việc đi khám chữa bệnh của tôi thuận tiện hơn, thứ nhất là nếu để dùng cái thẻ cho vào ví nó bị nhàu, bị mờ, không thấy số; thứ 2 là sợ ẩm ướt. Giờ chỉ cần nhập mật khẩu thì ra thẻ bảo hiểm y tế là xong.”

1
Cán bộ BHXH huyện Mường Chà hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện Mường Chà đã tích cực tuyên truyền đến bà con nhân dân các thôn, bản về những lợi ích của ứng dụng VssID. Đặc biệt, thông qua hoạt động tuyên truyền, chính những người dân đã cài đặt ứng dụng này sẽ là những tuyên truyền viên với các thành viên trong gia đình và thôn bản. Nhờ vậy, đến nay, Mường Chà là địa phương đứng đầu trong toàn tỉnh Điện Biên về việc cài đặt ứng dụng VssID với hơn 3.000 người đã cài đặt, sử dụng.

Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên, sau khoảng 6 tháng triển khai ứng dụng VssID, đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã có gần 30.000 người gửi hồ sơ đăng ký VssID, gần 19.000 tài khoản đăng nhập hợp lệ.
Một số địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện tốt việc cài đặt và sử dụng ứng dụng như: Mường Chà, huyện Điện Biên Đông và huyện Mường Nhé…

Ông Nguyễn Xuân Thảnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Điện Biên, cho biết: Thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh Điện Biên sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID đến đông đảo người dân với mục tiêu bao phủ của ứng dụng ngày càng nhiều. Đặc biệt là hướng tới 100% người dùng Smartphone trên địa bàn tỉnh đều cài đặt và sử dụng tốt các tính năng mà ứng dụng VssID mang lại./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.