Rà soát để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm của người về từ Bắc Giang, Bắc Ninh

Thứ Hai, 24/05/2021, 16:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên toàn quốc, đặc biệt là 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Sở Y tế Điện Biên đã đề nghị các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, quản lý, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm đối với người về từ 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

d
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ.

Cụ thể: Với người từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang về Điện Biên trong thời gian 10/5 trở lại đây, sẽ phải thực hiện khai báo y tế, cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Với người từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang về Điện Biên trong thời gian trước ngày 10/5, thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế, theo dõi sức khỏe; khi có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Hiện Điện Biên đang có trên 1.100 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó, trên 85% là lao động làm việc trong các khu công nghiệp. Việc chủ động rà soát để lấy mẫu xét nghiệm và quản lý, cách ly những người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch là hoạt động cần thiết để Điện Biên sớm kiểm soát được dịch Covid-19./.

 

 

Nhật Oanh - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.