Điện Biên: 99,93% cử tri toàn tỉnh đi bầu cử

Thứ Hai, 24/05/2021, 09:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Báo cáo của Sở Nội vụ, Cơ quan Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh, đến 21 giờ ngày 23/5 có 99,93% cử tri trên địa bàn toàn tỉnh hoàn thành việc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

1

Tổng số cử tri đi bầu tại thời điểm kết thúc việc bỏ phiếu đến 21 giờ tối  ngày 23/5 là: 366.428 cử tri, đạt tỉ lệ 99,93%.

Cụ thể, toàn tỉnh có 971/1.020 tổ bầu cử đạt tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Địa phương hoàn thành bầu cử sớm nhất là TX. Mường Lay; cùng với đó là TP. Điện Biên Phủ, các huyện: Tuần Giáo, Mường Ảng đều có 100% cử tri hoàn thành bỏ phiếu.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song công tác bầu cử của tỉnh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Hầu hết các Tổ Bầu cử đều tuyên bố kết thúc cuộc bỏ phiếu đúng theo giờ quy định, có một số nơi kết thúc cuộc bỏ phiếu lúc 21h. Hiện nay, các Tổ Bầu cử đang khẩn trương tiến hành kiểm phiếu để báo cáo kết quả bầu cử đến Ủy ban Bầu cử.

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử tỉnh, nhìn chung, cử tri trong tỉnh nô nức, phấn khởi đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân. Một số nơi duy trì trang phục truyền thống tạo nên sắc màu của Ngày hội toàn dân. Nhiều cụ già, già làng, trưởng bản các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, đông đảo cử tri đi bầu cử sớm, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đất nước, quê hương. Các cử tri đã quan tâm, nghiên cứu về tiểu sử những người ứng cử; chú trọng đến trình độ, quá trình công tác; đồng thời kỳ vọng vào sự lựa chọn của mình sẽ góp phần bầu những người có đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Công tác tổ chức khai mạc trang nghiêm, đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đúng quy định. Tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Các khu cách ly tập trung, bệnh viện đều bố trí hòm phiếu phụ do tổ bầu cử chuyển tới tận nơi để cử tri thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ bầu cử.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân, cử tri cho rằng, cuộc bầu cử thể hiện được sự dân chủ, đổi mới, đã thực sự phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Cử tri đã ý thức và nêu cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc cân nhắc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; đồng thời tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử. Điều đó đã được thể hiện ở hầu hết các địa phương trong tỉnh đều có tỷ lệ cử tri đi bầu cao./.

 

 

Chung Dũng - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.