Điện Biên đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng COVID-19

Thứ Năm, 13/05/2021, 10:20 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay sau khi tiếp nhận lô vắc xin thứ 2 Astrazeneca do Bộ Y tế cấp, từ ngày 20/4, tỉnh Điện Biên đã triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 năm 2021 cho các đối tượng thực hiện ưu tiên. Trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp, ngoài việc đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, các điểm tiêm đang rà soát các trường hợp chưa tiêm để tiến hành tiêm vét, phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm vào ngày 15/5/2021.

1

Tính đến nay, các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tiêm trên 8.100 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, tiêm mũi 1 cho trên 6.800 người và gần 1.400 người tiêm mũi 2. Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

Qua kiểm tra, giám sát của cơ quan chuyên môn, tại các điểm tiêm chủng đã chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng mọi điều kiện triển khai tiêm chủng như: Xây dựng kế hoạch tiêm chủng, lập danh sách tiêm chủng và lựa chọn điểm tiêm phù hợp, thuận tiện. Tại các điểm tiêm chủng đã bố trí, sắp xếp điểm tiêm khoa học, theo quy tắc một chiều từ: Bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, tiêm và theo dõi sau tiêm. Cùng với đó, các điểm tiêm đã bố trí nhân lực đầy đủ, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ sau tiêm.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các cơ quan chuyên môn cũng như các địa phương đang tiến hành rà soát các trường hợp chưa tiêm để tiến hành tiêm vét, phấn đấu hoàn thành chiến dịch tiêm chủng đợt 2 trên địa bàn tỉnh vào ngày 15/5/2021./.

 

 

Hoàng Út – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.