TP. Điện Biên Phủ cách ly 7 trường hợp liên quan bệnh nhân BN3147

Thứ Bảy, 08/05/2021, 18:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau khi nhận thông tin của Bộ Y tế về trường hợp bệnh nhân BN3147 của tỉnh Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2, trước đó bệnh nhân này đã đến 1 số địa điểm trên địa bàn của tỉnh Điện Biên. Ngay trong chiều nay (8/5), Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Điện Biên Phủ đã tiến hành truy vết các trường hợp liên quan và tổ chức phun hóa chất khử khuẩn tại những nơi bệnh nhân BN3147 đã đến trên địa bàn thành phố.

1
Lực lượng y tế tiến hành phun khử trùng tại Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi bệnh nhân BN3147 đến tham quan trong ngày 2/5.

Cụ thể, từ 22 giờ đến 24 giờ ngày 1/5, bệnh nhân BN3147 đến Khách sạn Nậm Rốm và khu massage của khách sạn. Ngày 2/5, ăn sáng tại quán phở Châu Pha (xã Thanh Xương, huyện Điện Biên), sau đó đến Nghĩa trang Liệt sĩ A1, tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Di tích Hầm Đờ - Cát, quán cà phê King coffee (phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ).

Theo báo cáo nhanh, hiện thành phố đã tiến hành truy vết được 7 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân BN3147, đã được lấy mẫu dịch tễ và đưa vào Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 741. Các trường hợp F2 thực hiện cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Cũng trong chiều nay, các cán bộ Trung tâm Y tế thành phố đã sử dụng 4 máy phun và chia thành 2 tổ tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại những nơi mà bệnh nhân BN3147 có lịch sử tiếp xúc.

UBND thành phố Điện Biên Phủ khuyến cáo người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đề nghị những cá nhân đã từng đến những địa điểm trên khẩn trương liên hệ các trạm y tế gần nhất để được hướng dẫn khai báo y tế./.

 

 

CTV Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.