Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri huyện Mường Ảng

Thứ Ba, 11/05/2021, 16:28 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 11/5, tại huyện Mường Ảng, những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Điện Biên đã có buổi tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử. Hội nghị được thực hiện trong điều kiện đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

d
Cử tri huyện Mường Ảng phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Mường Ảng được nghe giới thiệu tóm tắt tiểu sử của 5 ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 1 tỉnh Điện Biên. Trong đó, có 4 ứng cử viên trực tiếp tham gia vận động bầu cử gồm: Ông Nguyễn Văn Thắng, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Điện Biên; ông Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam; bà Lò Thị Nga, hoạt động không chuyên trách, giúp việc Đảng ủy xã Mường Nhà, huyện Điện Biên; bà Quàng Thị Nguyệt, nông dân bản Púng Giắt 1, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà. Một ứng cử viên vì lý do sức khỏe không tham gia tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Trong chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, các ứng cử viên đều thể hiện rõ quan điểm sẽ góp sức xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự của dân, do dân và vì dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, phát huy vai trò trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên; các đại biểu sẽ là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, giữa địa phương với cả nước thông qua hoạt động ĐBQH để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri nơi ứng cử với Quốc hội và cử tri cả nước; tiếp thu và truyền đạt lại những thông tin từ Quốc hội đến cử tri nơi ứng cử; tham gia đóng góp ý kiến trước diễn đàn Quốc hội trong việc xây dựng hệ thống pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là đối với các vấn đề xã hội quan tâm…

d
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Cử tri huyện Mường Ảng thống nhất cao với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn các ứng cử viên khi trở thành ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách mà mình đã đề ra.

Bên cạnh đó, nhiều cử tri mong muốn: Các vị ĐBQH khóa mới cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới công tác đào tạo, bổ nhiệm cán bộ; chế độ, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ cơ sở, các đối tượng chính sách, người có công; tiếp tục triển khai các chương trình, dự án phù hợp với địa phương, đặc biệt là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, hướng tới mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao….

Đại diện các ứng cử viên ĐBQH khóa XV, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Mường Ảng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để có được thành quả đó, là do Mường Ảng đã phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân tộc và sự kết hợp sâu sắc giữa ý Đảng, lòng dân. Đối với các ý kiến, kiến nghị và kỳ vọng của cử tri được các ứng cử viên ĐBQH ghi nhận tiếp thu. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Sẽ thực hiện đúng và hiệu quả chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, với mục tiêu cao cả là xây dựng quê hương Điện Biên ngày càng giàu đẹp./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.