Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Tư, 12/05/2021, 17:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, việc mỗi người dân nêu cao ý thức, cùng chung sức, đồng lòng với cộng đồng là vô cùng cần thiết. Thực hiện nghiêm các khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế, trong đó chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng, chống dịch.

Để ứng phó với những diễn biến mới của đợt dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện 570/CĐ-TTg về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Trong đó, một trong những giải pháp quan trọng được nhấn mạnh đó là yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch nơi công cộng, nhất là đeo khẩu trang.

Tại nhiều xã, phường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch đang tiếp tục được cấp ủy, chính quyền duy trì thực hiện sâu rộng tới toàn thể người dân.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hưng, Ban Quản lý chợ Noong Bua, cho biết: “Đợt này dịch bệnh gia tăng, chúng tôi rất quan tâm, thường xuyên nhắc nhở bà con đeo khẩu trang, những hộ không thực hiện chúng tôi sẽ báo lên cấp trên. Nhìn chung các hộ kinh doanh và người dân đến chợ đều chấp hành tốt, xuất phát từ ý thứ bảo vệ cho chính mình và cộng đồng vì dịch bệnh đang rất căng thẳng.”

1
Biển thông báo yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại cổng chợ Noong Bua, TP.Điện Biên Phủ.

Nhận thức những nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch Covid-19, theo ghi nhận trên địa bàn TP.Điện Biên Phủ, hầu hết người dân khi tham gia giao thông hoặc đến nơi công cộng đều chấp hành nghiêm túc đeo khẩu trang, duy trì thành một thói quen hàng ngày. Trước sự nguy hiểm của dịch bệnh, nhiều người dân đã tự ý thức việc phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng.

“Khi có dịch thì mình phải đeo, để bảo vệ bản thân và cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Việc đeo khẩu trang là rất dễ thực hiện không khó khăn gì cả.” – bà Phạm Thị Phin, Tiểu thương chợ Noong Bua chia sẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh các kết quả đạt được, tình trạng người dân lơ là, chủ quan không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, khi tham gia các hoạt động đông người là điều đáng lo ngại khi tình hình dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

1
Nhìn chung mọi người dân đều có ý thức tuân thủ quy định, đeo khẩu trang khi đến nơi đông người.

Trước thực tế đó, trong những ngày qua, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã đồng loạt ra quân tuyên truyền nhắc nhở, xử phạt người dân về việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là với các trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động công cộng và nơi đông người.

“Đối với việc không đeo khẩu trang, chúng tôi đã nhắc nhở và cho ký cam kết. Trong trường hợp cố tình không đeo khẩu trang, chúng tôi sẽ xử phạt từ 1-3 triệu đồng theo quy định.” - ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch UBND phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ, cho biết.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong đợt bùng phát dịch thứ 4 tại cộng đồng trên cả nước. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nguy cơ bùng phát trong cộng đồng luôn thường trực, hơn lúc nào hết, ý thức và trách nhiệm công dân về phòng chống dịch bệnh cần được đặt lên hàng đầu.

Thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang nơi công cộng của mỗi người dân đã góp phần quan trọng trong việc phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 

 

Minh Trang - Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.