Sẽ triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1/7

Thứ Tư, 14/04/2021, 06:59 [GMT+7]

 

1

Bộ Y tế đặt mục tiêu triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến toàn quốc từ 1/7 nhằm giảm phiền hà cho người dân, nhân viên y tế, bệnh viện.

Bộ Y tế đã thống nhất với BHXH Việt Nam, từ 1/7 năm nay, các cơ sở y tế phải triển khai hệ thống đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến để được thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Tại Hội nghị chuẩn bị triển khai đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, việc đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến sẽ có nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế và chính các bệnh viện, vì vậy, ngành y tế cần phải làm ngay.

Từ 1/7, triển khai đặt lịch khám chữa bệnh ngoại trú online, cơ sở y tế mới được thanh toán BHYT, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, với hệ thống này, người dân chỉ cần nhập số sổ BHYT vào hệ thống đặt lịch, lập tức hệ thống sẽ chuyển về nơi quản lý sổ BHYT đó, khi đó bệnh nhân sẽ được hẹn giờ đến khám, khám bác sĩ nào và phòng bệnh nào…

Đây là hệ thống toàn tuyến và sẽ giải quyết được tình trạng hiện nay là hệ thống bệnh viện nào chỉ dùng được trong bệnh viện đó. Khi bệnh nhân đến viện, bác sĩ chỉ cần mở phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử và phần mềm quản lý bệnh viện thì tất cả hồ sơ sức khỏe của bệnh nhân (đã đăng ký) có trong phần mềm này, bao gồm lịch sử khám chữa bệnh, thậm chí kết quả.

Một số địa phương sẽ được lựa chọn để thí điểm trước hệ thống này, sau đó sẽ đánh giá cụ thể trước khi nhân rộng triển khai toàn quốc và mục tiêu từ 1/7/2021 phải đặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến trên toàn quốc.

Link: https://vtv.vn/xa-hoi/se-trien-khai-dat-lich-kham-chua-benh-truc-tuyen-toan-quoc-tu-1-7-20210413175802571.htm

 

 

Theo VTV

 

.