Để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân

Thứ Hai, 12/04/2021, 07:34 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ được tiến hành vào Chủ nhật ngày 23/5/2021. Để đảm bảo cuộc bầu cử được tổ chức dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân, đến thời điểm này mọi khâu chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được tỉnh ta chỉ đạo, triển khai quyết liệt, đúng tiến độ.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc lựa chọn, giới thiệu, bầu người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hiện tại việc triển khai các bước cho cuộc bầu cử đang được tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, các huyện, thị xã, thành phố tập trung bám sát các kế hoạch để triển khai các nội dung công việc bầu cử đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, đúng với quy định của pháp luật về bầu cử.

Ông Lê Thành Đô. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh, cho biết: Xác định tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND lần này, quán triệt sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy đã ban hành chỉ thị về lãnh đạo cuộc bầu cử; UBND tỉnh cũng ban hành chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử, trong đó đã xác định nội dung công việc, các mốc thời gian chính phải hoàn thành. Tính đến thời điểm hiện nay, các bước công việc của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo đúng tiến độ đề ra và đúng các quy định của pháp luật.

1
Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại TP. Điện Biên Phủ.

Hiện tại cùng với việc chuẩn bị các nội dung cho Hội nghị hiệp thương lần 3, UBBC tỉnh đã dự kiến số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; phê chuẩn số lượng khu vực bỏ phiếu, đồng thời đã ban hành quyết định thành lập số lượng tổ bầu cử từ tỉnh đến xã.

Công tác đẩy mạnh tuyên truyền, đảm bảo ANTT cho cuộc bầu cử cũng được các địa phương triển khai, thực hiện đảm bảo theo quy định; góp phần làm cho cuộc bầu cử tiến hành thắng lợi, dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm, tạo sự đồng thuận và thống nhất cao của toàn xã hội về thực hiện cuộc bầu cử.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức triển khai thực hiện và đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

1
TDP 14 phường Mường Thanh lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Do vậy người dân trên địa bàn tỉnh rất háo hức mong chờ đến ngày bầu cử và rất kỳ vọng, gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng, mong muốn cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công; lựa chọn, bầu ra được những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân.

Ông Hoàng Khắc Định, cử tri phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, chia sẻ: “Chúng tôi rất kỳ vọng vào các đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp lần này sẽ có đủ năng lực, trình độ, sức khỏe, thực là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và tiếng nói của nhân dân”.

Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, từ nay đến khi diễn ra cuộc bầu cử, UBBC tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử; tổ chức vận động bầu cử; tổ chức tốt hội nghị hiệp thương lần 3; tăng cường công tác tập huấn, hướng dẫn, chuẩn bị các điều kiện, phương tiện cho cuộc bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác đảm bảo ANTT với tinh thần khẩn trương, chu đáo, đảm bảo cuộc bầu cử được tiến hành theo đúng kế hoạch đề ra./.
 
                                                               

 

Minh Thư - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.