Căn cước công dân gắn chip – Thuận tiện và ưu việt

Thứ Hai, 12/04/2021, 07:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Được xác định là dự án mang nhiều thay đổi quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các giao dịch, cải cách hành chính tiến tới thực hiện chính phủ điện tử, chính phủ số, việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip đang được triển khai tích cực tại các địa phương trên toàn tỉnh.

Trong những ngày qua, tại các địa điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh, hầu như thời điểm nào cũng có rất đông người đến làm thẻ căn cước công dân.

Nhiều người dân không quản ngại có mặt từ rất sớm để được tổ công tác tiến hành các thủ tục cấp thẻ. Khi hỏi về công dụng, chức năng của thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử, hầu hết người dân đều biết rõ, đồng thời thể hiện sự vui mừng, ủng hộ khi tiến gần hơn đến với loại thẻ mang nhiều tính năng ưu việt này.

1
Luôn có rất đông người dân chờ được làm căn cước công dân tại các điểm cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh.

Chị Lường Thị Lả, đội 7, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, chia sẻ: “Khi được nhận thông báo đi làm thẻ căn cước mình rất vui. Trước đây, trong các giao dịch dân sự, người dân phải mang nhiều loại giấy tờ, nào là chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu,… rất bất tiện, nhiều khi cũng không nhớ để đâu. Giờ nghe nói thẻ căn cước công dân có thể thay thế nhiều loại giấy tờ khác, theo mình là vô cùng thuận tiện”.

Theo Trung tá Đinh Xuân Tuyên, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Điện Biên: Căn cước công dân là một trong những loại giấy tờ tùy thân chính của công dân Việt Nam. Khác với chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân gắn chip ra đời với nhiều ưu điểm vượt trội. Với độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, khi sử dụng, thẻ căn cước công dân gắn chip có thể thay thế một số giấy tờ, cho phép tích hợp nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin cá nhân khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe, thuế. Bởi vậy, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng thẻ căn cước công dân có gắn chíp.

1
Lực lượng công an không ngại vất vả sớm khuya nhằm đảm bảo tiến độ làm căn cước công dân đúng kế hoạch.

Thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ căn cước cho công dân của Bộ Công an, từ cuối năm 2020, Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch cấp thẻ căn cước cho công dân toàn tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến đến các tầng lớp nhân dân nắm được chủ trương này để thực hiện. Đồng thời chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này.

Có thể thấy, thẻ căn cước công dân gắn chíp mang những lợi ích và hiệu quả rất rõ ràng khi người dân được đảm bảo quyền lợi, được phục vụ giao dịch cá nhân nhanh chóng, thuận tiện. Cùng với đó, các cơ quan nhà nước sẽ được hưởng những dịch vụ công tốt nhất, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, hướng tới nền Chính phủ số, chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử. Đây cũng là mục tiêu được tỉnh Điện Biên đề ra và nỗ lực thực hiện để cùng với cả nước hoàn thành dự án quan trọng này./.

 

 

Minh Trang - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.