Điện Biên: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu của tỉnh

Thứ Năm, 01/04/2021, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hôm nay 1/4, tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch của tỉnh đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đây là điểm tiêm cuối cùng của chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 tại tỉnh Điện Biên.

1

Theo kế hoạch trong 2 ngày từ 1 đến 2/4, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 130 người bao gồm: Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh và TP. Điện Biên Phủ; đội ngũ cán bộ y tế, thanh tra giao thông và cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng của tỉnh trực tiếp tham gia phòng, chống dịch ở tuyến đầu.

Ghi nhận tại buổi tiêm, công tác tiêm chủng thực hiện đảm bảo an toàn đúng theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, theo đó: các bàn tiêm được bố trí theo nguyên tắc một chiều, đảm bảo về khoảng cách giữa các lượt tiêm; người tiêm phải trải qua quá trình khám sàng lọc, được trực tiếp tư vấn về các triệu chứng, phản ứng có thể gặp sau tiêm và phải thực hiện ký cam kết trước khi tiêm.

Sau khi tiêm, người được tiêm vắc xin sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 30 phút ngay tại điểm tiêm chủng. Bên cạnh đó, người được tiêm vac xin phòng Covid-19 còn được hướng dẫn phương pháp tự theo dõi tình trạng sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày sau tiêm.  

Theo thống kê đến ngày 31/3, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã có trên 1.400 người thuộc các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở tuyến đầu được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các điểm tiêm diễn ra an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế./.
 

 

 

CTV Bích Duyên/DIENBIENTV.VN
 

.