Huyện Mường Ảng, Điện Biên Đông họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 29/01/2021, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, hôm nay 29/1, huyện Mường Ảng và Điện Biên Đông đã tổ chức họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

1
BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mường Ảng họp triển khai các phương án chống dịch.

* Ngay sau xuất hiện các ca nhiễm mới tại cộng đồng ở tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, huyện Mường Ảng đã tổ chức rà soát các công dân đi xuất khẩu lao động, đi từ vùng có dịch trở về địa phương, tiến hành khai báo y tế và cách ly tại gia đình.

Tính đến sáng ngày 29/1 trên địa bàn huyện Mường Ảng có 27 công dân đi từ vùng có dịch trở về địa phương, huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 công dân, kết quả xét nghiệm cả 3 trường hợp đều âm tính lần 1 với Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi địa bàn; kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị y tế đảm bảo hoạt động của khu cách ly; báo cáo tình hình dịch bệnh về Ban Chỉ đạo huyện trong ngày.

Tuyệt đối không để lọt các trường hợp đi từ vùng dịch về. Đồng thời, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” của Bộ Y tế và cài đặt ứng dụng BlueZone.

3
BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Điện Biên Đông họp trực tuyến triển khai phương án chống dịch với các xã, thị trấn trên địa bàn.

* Để chủ động phòng, chống dịch, huyện Điện Biên Đông đã, đang tiến hành rà soát số lao động đi làm ăn xa trở về địa phương ăn Tết, nhất là những người về từ vùng có dịch trong khoảng từ ngày 17/01/2021 đến ngày 29/01/2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn, khuyến nghị của Bộ Y tế; tuyệt đối không để lọt, để xót các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19. Huyện cũng kích hoạt lại hoạt động Trạm cách ly tập trung, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về lực lượng, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế để ứng phó với dịch./.

 

 

CTV Nguyễn Hưởng, Lan Anh/DIENBIENTV.VN
 

.