Đảm bảo tiến độ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Hai, 14/08/2023, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo kế hoạch, trong đợt I này, tỉnh Điện Biên phấn đấu hoàn thành 4.000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh trước ngày 30/12/2023. Do vậy, để đảm bảo tiến độ đề ra, hiện nay các địa phương trong tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ làm nhà, phấn đấu đảm bảo theo kế hoạch. 

Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình ông Quàng Văn Tay ở đội 13, bản Pú Tỉu 1, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên đang đẩy nhanh việc xây dựng nhà. Ông Tay cho biết, mặc dù trong những ngày tới gia đình mới nhận được tiền hỗ trợ, tuy nhiên để đảm bảo việc làm nhà được nhanh chóng, gia đình ông đã đi vay mượn thêm cùng với số tiền gia đình tiết kiệm được để mua nguyên vật liệu. Đến thời điểm này, ngôi nhà của gia đình ông đã hoàn thành khoảng 50% khối lượng.

Còn đối với gia đình chị Lường Thị Mai, ở bản Pá Đông, xã Thanh Xương được chọn điểm làm lễ khởi công, tuy nhiên từ sau lễ khởi công đến nay, thời tiết liên tục có mưa dẫn đến việc xây nhà không thể thực hiện được. Những ngày này, tranh thủ thời tiết tạnh ráo, gia đình chị cũng được anh em họ hàng đến hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ làm nhà.

1
Những ngôi nhà đại đoàn kết dần hoàn thiện trong niềm vui khôn xiết của các hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà.

Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành 4.000 căn nhà trước ngày 30/12/2023. Đến nay, tỉnh đã phân bổ nguồn vốn cho các huyện, thị, thành phố số tiền trên 83 tỷ đồng. Ngoài ra,  hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, đến nay, tỉnh Điện Biên cũng đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 3 tỷ đồng

“Chúng tôi đánh giá rất cao sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt là các tỉnh, thành đã hưởng ứng rất nhiệt tình lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đó là sự hưởng ứng rất tích cực trong triển khai Đề án làm 5.000 ngôi nhà đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.” - ông Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, nói.

Việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng thời, tiếp tục lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, giá trị nhân văn sâu sắc của chương trình trong xã hội để chương trình trở thành phong trào rộng khắp, cùng hướng về chăm lo cho người nghèo tỉnh Điện Biên./.

 

 

Minh Thư - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.