Xả rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường nông thôn

Thứ Năm, 01/12/2022, 03:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay việc thu gom và xử lý rác thải ở khu vực nông thôn đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây là một trong những nguyên nhân căn bản dẫn tới tình trạng xả rác bừa bãi, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.

1
Rác thải bị người dân vứt bỏ ngổn ngang gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận, thời gian gần đây trên tuyến đường liên các xã Thanh Yên, Thanh Chăn, Thanh Hưng (huyện Điện Biên) xuất hiện nhiều bãi rác tự phát ngay lề đường. Hàng đống rác thải được người dân vứt bỏ ngổn ngang. Khi trời nắng bốc mùi hôi thối, khó chịu, khi trời mưa rác theo dòng nước chảy xuống ruộng và kênh mương, gây ô nhiễm môi trường nông thôn.

Được biết, chính quyền địa phương cũng đã thường xuyên tuyên truyền đến người dân không vứt rác bừa bãi mà chờ xe thu gom rác thải đến chở đi, tuy nhiên một bộ phận không nhỏ người dân chưa nghiêm túc chấp hành, vẫn còn tình trạng tiện đâu vứt đó.

Việc xả rác thải bừa bãi ngay bên lề đường liên xã không chỉ tác động xấu đến môi trường, cảnh quan, mà còn thể hiện ý thức xã hội kém của một bộ phận người dân nơi đây.

Để nâng cao chất lượng bảo vệ môi trường cũng như xử lý hiệu quả các bãi rác tự phát, không chỉ là việc của các cấp chính quyền, thực hiện nghiêm chế tài xử lý vi phạm, mà giải pháp quan trọng nhất chính là việc thay đổi ý thức của mỗi người dân./.

 

 

Đức Trung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.