Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 23/11/2022, 14:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 23/11, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Quý Mão” để hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và hướng tới mục tiêu “Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân”.

1
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trao sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại tỉnh Điện Biên, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã trao 10 sổ bảo hiểm xã hội và 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Mỗi thẻ bảo hiểm y tế có giá trị trong 6 tháng và sổ bảo hiểm xã hội đã được đóng 3 tháng, mức tham gia bảo hiểm xã hội theo mức chuẩn hộ nghèo khu vực nông thôn. Nguồn kinh phí được huy động từ sự ủng hộ, đóng góp của 11 công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 80 triệu đồng.

Việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế  nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn, giúp người dân có điều kiện được tiếp cận và chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi chẳng may ốm đau. Cuốn sổ bảo hiểm xã hội là nguồn động lực, khích lệ người lao động tích luỹ, tiết kiệm tiếp tục tham gia để đủ điều kiện hưởng chế độ lương hưu, bảo hiểm y tế khi hết tuổi lao động./.

 

 

Thuý Hằng - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.