Hoàn thiện tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện

Thứ Ba, 13/12/2022, 15:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 13/12, Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo khoa học kết hợp với khảo sát “Điều tra thực trạng, đề xuất giải pháp về tổ chức và hoạt động của cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và cấp huyện.”

1
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi nhiều nội dung, gồm: Đánh giá thực trạng quy định pháp luật hiện hành về tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; đánh giá thực trạng đội ngũ công chức của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện; đề xuất, kiến nghị nhằm hoàn thiện tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện.

Với tỉnh Điện Biên, thực hiện Nghị định số 24/2014 về số lượng, cơ cấu các cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh, tỉnh Điện Biên giữ ổn định 19 sở, ban, ngành, trong đó 17 sở cơ cấu cứng và 2 sở đặc thù là Sở Ngoại vụ và Ban Dân tộc. Về cơ bản bộ máy các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh được sắp xếp kiện toàn theo nguyên tắc tinh gọn, hiệu quả, hạn chế được sự chồng chéo, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh. Cơ cấu bên trong các sở cũng được tổ chức, sắp xếp lại: Văn phòng, thanh tra, phòng chuyên môn nghiệp vụ sở có 123 tổ chức, giảm 8 phòng chuyên môn thuộc sở. Chi cục và tương đương thuộc sở có 11 tổ chức, giải thể được 6 chi cục chuyển thành phòng chuyên môn thuộc sở.

Tại hội thảo, đại diện Sở Nội vụ tỉnh cũng có đề xuất Bộ Nội vụ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết về cách thức xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức, để địa phương có cơ sở xác định số lượng công chức, viên chức.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.