Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường cứu nạn

Thứ Hai, 25/07/2022, 18:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mặc dù đã nhiều lần phản ánh, tuy nhiên tình trạng người dân dựng lán tạm để bán hàng tại khu vực đường cứu nạn trên Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ vẫn đang tiếp diễn, không những tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông mà còn đe dọa tính mạng cho chính bản thân.

G
Những sạp bán hàng tạm vẫn được dựng lên ngay sát chân đường cứu nạn.

Theo ghi nhận của phóng viên tại đoạn đường cứu nạn tại km 67+700, Quốc lộ 279 thuộc địa phận xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ. Mặc dù xung quanh đã có những biển cảnh báo nguy hiểm, song những sạp bán hàng tạm vẫn được dựng lên ngay sát chân đường cứu nạn.

Điều này không những tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của chính những người bán hàng và người mua hàng. Bởi đường cứu nạn là khu vực đường được thiết kế đặc biệt, dành riêng để các phương tiện gặp sự cố mất phanh khi xuống đèo có thể đi vào để lánh nạn.

Bên cạnh đó, với dốc cao, cua nhiều kéo dài hàng cây số, khu vực này cũng thường xảy ra tai nạn bị lật xe... Bởi vậy, mỗi người cần nâng cao nhận thức, chủ động phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

 

 

    Minh Trang - Minh Hòa/DIENBIENTV.VN
 

.