Thuốc BVTV được bày bán không kiểm soát tại xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé

Thứ Năm, 14/07/2022, 21:04 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện tại đang là thời điểm chăm sóc lúa nương của bà con các xã vùng cao, nhu cầu về các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) là rất lớn. Tuy nhiên, việc quản lý, buôn bán các loại thuốc BVTV thuộc danh mục độc hại tại xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé đang còn nhiều bất cập. Tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường và đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người dân.

Thống kế của cơ quan chức năng, tại huyện Mường Nhé có 14 cơ sở đủ điều kiện được phép buôn bán phân bón, thuốc BVTV, trong đó xã Quảng Lâm không có cơ sở nào đủ điều kiện kinh doanh mặt hàng này.

Tuy nhiên theo ghi nhận, tại xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, nhiều hộ kinh doanh, cửa hàng tạp hóa mặc dù không đủ điều kiện kinh doanh vẫn ngang nhiên bày bán mặt hàng này nhiều tháng nay mà chưa có cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý.

1
Các loại thuốc BVTV được bày bán lẫn với các mặt hàng tiêu dùng khác.

Các loại thuốc trừ sâu, thuốc cỏ cháy, diệt côn trùng thuộc danh mục cực độc được bày bán lẫn với các mặt hàng tạp hóa và thực phẩm.

Trước tình trạng tên, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc để đảm bảo an toàn cho người dân trước những nguy cơ tiềm ẩn./.

 

 

Thanh Tùng/DIENBIENTV.VN
 

.