Điện Biên: Phát động ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"

Thứ Tư, 13/07/2022, 23:24 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022).

Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Mừng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND, Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố và một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.    

1
Đại biểu dự lễ phát động tham gia ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa".

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và gia đình người có công với cách mạng”, trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ hàng năm được thực hiện thường xuyên, chu đáo. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng, đạt nhiều kết quả tích cực, thu hút được đông đảo người dân tham gia.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh hiện còn gần 50 gia đình chính sách, người có công là hộ nghèo. Để góp phần chăm lo cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách và hỗ trợ xây dựng, cải tạo, nâng cấp, sửa chữa các công trình ghi công liệt sỹ, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi: cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp, các hộ gia đình, cá nhân hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”.

Tại lễ phát động, đã có 50 cơ quan đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh với tổng số tiền gần 160 triệu đồng. Các đại biểu tham gia lễ phát động cũng đã tiến hành nhắn tin ủng hộ chương trình “Tri ân liệt sỹ - 2022”.

Tháng cao điểm ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/7/2022./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.