Tháng 7 tri ân ở biên giới Nậm Pồ

Thứ Sáu, 22/07/2022, 16:25 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Pồ quan tâm thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Sự quan tâm kịp thời đó không chỉ góp phần động viên, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn mà còn giúp tháng 7 tri ân càng thêm ý nghĩa.

j
Nậm Pồ hiện có 34 gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Những ngày tháng 7 tri ân, ngôi nhà sàn của cựu chiến binh Lèng Văn Hem, anh trai liệt sĩ Lèng Văn Păn, bản Nà Hỳ 1, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ lại ấm áp hơn bởi sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể ở địa phương. Ông Lèng Văn Hem chia sẻ: “Đảng và Nhà nước quan tâm tới gia đình. Gia đình rất là cảm ơn! Trước gia đình cũng khó khăn, được sự quan tâm của chính quyền rồi xã, bản gia đình mới thoát nghèo.”

Nậm Pồ hiện có 34 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Nậm Pồ đã quan tâm giải quyết kịp thời các chế độ đối với người có công. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cán bộ công nhân viên chức tích cực quan tâm, chia sẻ, động viên bằng cả vật chất và tinh thần đối với người có công, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

D
5 năm trở lại đây, Nậm Pồ hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hơn 50 hộ gia đình chính sách, người có công.

Ông Lê Văn Thành, Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Nậm Pồ cho biết: “Hàng năm, huyện Nậm Pồ đã thường xuyên quan tâm đến gia đình chính sách trong dịp lễ, tết và đặc biệt là ngày 27/7, ngày tri ân các anh hùng liệt sĩ bằng các hành động thiết thực là thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình. Ngoài ra, huyện chỉ đạo phòng, ban, cũng như các tổ chức, đoàn thể từ huyện đến xã đã thăm hỏi, động viên, giúp đỡ ngày công để các gia đình bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống.”

Ngoài thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công nhân dịp lễ, tết và 27/7 hàng năm, huyện Nậm Pồ đã thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở. Từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và nguồn “Người có công”, trong 5 năm trở lại đây, huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho hơn 50 hộ gia đình chính sách, người có công với số tiền trên 1,1 tỷ đồng, hỗ trợ 30 triệu đồng cho 2 gia đình thân nhân liệt sĩ… Sự quan tâm, chăm lo bằng cả vật chất và tinh thần khẳng định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” ở biên giới Nậm Pồ đã trở thành một phong trào ý nghĩa có sức lan tỏa rộng khắp giúp các gia đình vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

 

Hoàng Út - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.